หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

รับน้องนิสิตปี 1 มหาวิทยาลัยบูรพา ของขึ้น กลางงานบายศรี

โพสท์โดย JokwonGain

 

 

รับน้องนิสิตปี 1 มหาวิทยาลัยบูรพา

ของขึ้น กลางงานบายศรีสู่ขวัญ กว่า  300คน

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

               วันที่7มิ.ย.ที่มหาวิทยาลัยบูรพา จ.ชลบุรี ได้จัดพิธีบายศรีสู่ขวัญต้อนรับน้องใหม่ขึ้น  บริเวณสนามกีฬาเชาว์  มณีวงศ์  โดยมีนิสิตทุกคณะร่วมงานกว่า 12,000 คน  ภายในงานได้มีการเชิญพระครูสุริยะเทเวศร์  จากสำนักพราหมณ์พระราชครูในสำนักพระราชวังมาเป็นผู้ทำพิธีสู่ขวัญ  ขณะที่พระครูกำลังสวดบทบูชาฤกษ์อยู่นั้นได้มีเหตุการณ์วุ่นวายภายในสนามกีฬา เกิดขึ้น  เมื่อนิสิตชั้นปีที่ 1  ประมาณ 300 คน  เริ่มมีอาการแปลกประหลาด  เช่น  กรีดร้อง  ตัวเกร็ง  ทำท่าเกาลำตัวเหมือนลิง  ร่ายรำ  ร้องไห้ หรือ ส่งเสียงคำรามเหมือนเสือ  จนรุ่นพี่ที่คอยดูแลพิธีการต้องช่วยกันหามนิสิตชั้นปี 1 ที่มีอาการประหลาดไปหลังสนามเพื่อทำการสงบสติอารมณ์
                     ผู้สื่อข่าวเข้าสอบถามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับนายวราพงศ์  เตียวสงวน  ผู้ช่วยนายกองค์การนิสิตฝ่ายบริหารมหาวิทยาลัยบูรพาเล่าว่า  พิธีการบายศรีสู่ขวัญดังกล่าวจัดขึ้นทุกปีเพราะมีความเชื่อว่าทุกคนเกิดมา พร้อมกับสิ่งที่เรียกว่า "ขวัญ"  ซึ่งมีหน้าที่รักษาประคับประคองชีวิตและติดตามเจ้าของไปทุกหนทุกแห่ง  การทำพิธีสู่ขวัญจึงเป็นการเชิญขวัญที่หนีหายไปให้มาอยู่กับตัว  และเชื่อว่าเป็นการส่งเสริมพลังใจให้เข้มแข็ง  มีสติและไม่ประมาท  ซึ่งเหตุการณ์นิสิตชั้นปีที่ 1 มีอาการแปลก ๆ หรือที่เรียกกันว่าองค์ลงนั้น  มีเกิดขึ้นทุกปี  ซึ่งอาจจะมีองค์ลงจริงบ้าง  หรืออุปทานหมู่บ้างปะปนกันไป
                     พระครูสุริยาเทเวศร์  กล่าวว่า  การเกิดองค์ลงนั้นไม่ใช่เรื่องแปลกประหลาดสำหรับคนที่เล่นของ  หากผู้ใดที่เคยครอบครู  หรือสัก  หรือมีครูบาอาจารย์ที่นับถือฟังบทสวดของพราหมณ์จะมีอาการตามสิ่งที่นับถือ  เช่น  หนุมาน  ฤาษี  ครูนาฏศิลป์  เป็นต้น  โดยกล่าวเตือนว่าหากผู้ใดคิดจะเล่นของ  สักของ  หรือครอบครู  ต้องรู้จักควบคุมสติของตนเองให้ดี  แต่เมื่อเกิดแล้ววิธีการแก้ก็คือหาคนที่มีวิชาเหนือกว่ามาสะกดใจ  หรือนำใบพลูที่ถวายพ่อแก่ฤาษีมาเคี้ยว
                      อย่างไรก็ตามทางมหาวิทยาลัยบูรพาได้เตรียมรับมือกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เป็นอย่างดี  มีการจัดพื้นที่นำผู้ที่มีอาการประหลาดหรือองค์ลงไปไว้ที่ลับตากันการแตก ตื่น  พร้อมทั้งจัดเตรียมรถพยาบาล  อุปกรณ์พยาบาลเบื้องต้น  ไว้อย่างดี

 

 

 

ใครเรียนที่ ม.บูร ก็จะรู้ว่าว่าเป็นแบบนี้ทุกปี แต่ปีนี้รู้สึกว่าจะเยอะกว่าปีอื่นๆน่ะ

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
JokwonGain's profile


โพสท์โดย: JokwonGain
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
124 VOTES (4/5 จาก 31 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!พลังมหัศจรรย์ของ "เกลือ" เปลี่ยนการซักผ้าให้สะอาดง่ายชาวบ้านตาดี พบคู่รักซั่มกันในทะเล ที่ภูเก็ต (มัีคลิป)สาวพม่ารีวิว! ค่าใช้จ่ายในการมาเรียนที่ประเทศไทย?เกิดฝนตกหนักและน้ำท่วมฉับพลัน ในอิหร่านเช้านี้อิสราเอลยิงขีปนาวุธ โจมตีอิหร่านแล้ววว!! "กอล์ฟ ฟักกลิ้งฮีโร่" นั่งท้ายกระบะมาคอนเสิร์ต..ทำเอาการ์ดไม่เชื่อว่าเป็นศิลปิน"วงกลมลึกลับ" โผล่เหนือน้ำ..บางหลุมมีปลาอยู่ มันคืออะไรกันแน่ ?ยิ้มอ่อนกับเขมรรายวัน : สื่อเขมรอ้างว่ามีการซื้อรถไฟญี่ปุ่นความเร็วสูง แต่โลกออนไลน์งง นี่มันรถไฟเก่าปลดระวางรอเอามาซ่อมใช้ใหม่นี่นา....
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
หญิงวัย 26 พลาด มือลื่นเข้าเครื่องบด มือเละผิดรูปสาวพม่ารีวิว! ค่าใช้จ่ายในการมาเรียนที่ประเทศไทย?หวังลดโลกร้อน!! สิงคโปร์เเจกเงิน 8,000 บาท ทุกครัวเรือน ให้ซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้าที่เป็นมิตรกับสิ่งเเวดล้อม ที่สามารถใช้ได้ยาว ๆ ถึงปี 2570 😉😃 เข้ามาดูเมื่อ "ผัก + ผลไม้ + ศิลปะ = ไอเดียแฟชั่นสุดบันเจิด" 😉
ตั้งกระทู้ใหม่