หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

กระแสพ่อมดแฮรี่ซา คนแห่ทิ้งนกฮูก

โพสท์โดย LittleLion

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

างการอังกษเผยพบนกฮูกถูกทิ้งขว้างมากขึ้นตลอดช่วง 1 ปีที่ผ่านมา ชี้เป็นเพราะกระแสแฮร์รี่ พอตเตอร์ ซา คนหมดความนิยมในการเลี้ยงนกฮูก หลังภาพยนตร์อวสานไปเมื่อปีที่แล้ว

ตลอดระยะเวลากว่า 10 ปีที่ผ่านมา ตั้งแต่ภาพยนตร์ แฮร์รี่ พอตเตอร์ ฉายเป็นภาคแรก ชาวอังกฤษจำนวนมากหันมาเลี้ยงนกฮูกสีขาวตามแบบแฮร์รี่ พอตเตอร์ ที่มีนกฮูกสีขาวเป็นสัตว์เลี้ยง จนทำให้การเลี้ยงนกฮูกสีขาวนี้กลายเป็นกระแสความนิยม

แต่หลังจากที่ภาพยนตร์เรื่อง แฮร์รี่ พอตเตอร์ ได้มาถึงตอนอวสานเมื่อปีก่อน ปรากฎว่าเจ้าของนกฮูกหลายคนนำนกฮูกที่เลี้ยงไว้มาทิ้ง ทั้งนำมาฝากไว้ในสถานสงเคราะห์สัตว์บ้าง ทั้งนำไปปล่อยสู่ป่าอย่างผิดกฎหมายบ้าง (การปล่อยนกฮูกเลี้ยงสู่ป่า มีโทษจำคุก 6 เดือน หรือปรับ 2.4 แสนบาท)

ทำให้มีนกฮูกจำนวนไม่น้อยต้องตาย เพราะเคยถูกเลี้ยงดูอย่างดี มีคนค่อยให้อาหาร จึงไม่ได้เรียนรู้ที่จะใช้ชีวิตตามธรรมชาติ ทำให้ไม่สามารถเอาชีวิตรอดในป่าได้

เจ้าหน้าที่สถานสงเคราะห์นกฮูกนอร์ทเวลส์ได้เปิดเผยว่า ช่วง 10 ปีที่ผ่านมา มีผู้นำนกฮูกไปเป็นสัตว์เลี้ยงตามกระแสภาพยนตร์แฮร์รี่ พอตเตอร์ หลังจากภาพยนตร์เรื่องแฮร์รี่ พอตเตอร์ ได้อวสานลงแล้ว ปรากฎว่านกฮูกกว่า 90% กลับถูกทิ้งขว้างอย่างน่าตกใจ ทำให้ทางสถานสงเคราะห์ต้องรับภาระเลี้ยงนกฮูกกว่า 100 ตัว เพราะไม่อยากให้มันถูกทิ้งขว้างและตายไปในที่สุด

สำหรับนกฮูกสีขาวนี้ เป็นสัตว์ที่มีอายุขัยเฉลี่ยอยู่ที่ 20 ปี (แต่มีบางตัวก็มีอายุถึง 50 ปี) เมื่อนำมาเลี้ยงแล้ว มีค่าใช้จ่ายค่อนข้างสูงในการซื้อกรงขนาดใหญ่ เพื่อให้มันมีพื้นที่กระพือปีกบินได้ ซึ่งตามหลักแล้วต้องใช้กรงขนาด 6 เมตร และนอกจากพื้นที่ที่กว้างขวางแล้ว ผู้เลี้ยงยังต้องให้ความใส่ใจดูแลนกฮูกเป็นอย่างดีด้วย ขณะเดียวกันมันก็มีกลิ่นเหม็นไม่น้อยเลยทีเดียว

 


 

ที่มา  http://www.talkystory.com/?p=35236

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 


โพสท์โดย: LittleLion
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
188 VOTES (4/5 จาก 47 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
หนุ่มนักกล้ามชาวอเมริกัน จวกสาวเข้ายิมเล่นท่ายาก หวั่นเรื่องความปลอดภัย ขณะที่สาวเจ้าตัวโต้กลับ นี่มันท่าโยคะขั้นสูงย่ะ!พบฝักไข่ลักษณะคล้ายกับสมองขนาดใหญ่ ของสิ่งมีชีวิตที่แปลกประหลาดมันคืออะไร??กระบี่:ส่งเสด็จกลับสู่กรุงเดลี สาธารณรัฐอินเดีย ขณะผู้เข้ากราบสักการะรวม 4 วัน 720,667 คน"ตึกช้าง" ตึกที่เคยถูกจัดอยู่ใน 24 ตึกที่มีรูปทรงแปลกประหลาดและน่าเกลียดที่สุดในโลก!?สาวลาวปากแจ๋วด่าคนไทยขี้เกียจ! ล่าสุดออกมาไหว้ขอโทษคนไทยทั้งประเทศแล้ว!!เกาหลีใต้ชี้ "ลูกสาวคิมจองอึน อาจสืบอำนาจต่อ อย่างชัดเจน!!"ชีวิตเป็นไปตามดวง จริงหรือ?Fail มีฮา จากทั่วโลก Vol. 796 (19/03/2024)ตำรวจจับ 3 นักศึกษา พบระเบิดทำเอง ในหอพัก
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
กระบี่:ส่งเสด็จกลับสู่กรุงเดลี สาธารณรัฐอินเดีย ขณะผู้เข้ากราบสักการะรวม 4 วัน 720,667 คน5 เคล็ดลับง่ายๆ ใช้ชีวิตยังไงให้มีความสุข (โดยไม่ต้องมีแฟน)สาวลาวปากแจ๋วด่าคนไทยขี้เกียจ! ล่าสุดออกมาไหว้ขอโทษคนไทยทั้งประเทศแล้ว!!เตือนภัย! บิลค่าไฟปลอมระบาด มิจฉาชีพเอามาเสียบหน้าบ้าน หวั่นสแกนจ่ายอาจสูญเงินหมดบช.
ตั้งกระทู้ใหม่