หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ลำดับ 5 ท็อปตึกที่สวยที่สุด !

โพสท์โดย FAH

5 ตึกที่ (จะ) เท่หที่สุดในโลกกกกกก

 

อันดับ หนึ่ง...  Aqua, USA 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


ตึก aqua นั้นถูกคาดว่าจะเสร็จภายในกลางปีหน้า ตั้งอยู่ที่กลางเมือง chicago อีกแล้ว ดูแล้วแทนที่จะเป็นตึกเหลี่ยมๆ กลับมีเล่น ระดับให้ตัวตึดูเหมือน เป็นกระแสน้ำขึ้นๆ ลงๆอยู่ตลอดเวลา เนื่องจาก การที่สถาปัตยกรรมของตัวดึกที่มีส่วนเว้ายื่นออกมานั้นทำให้แสงที่สะท้อนออกมา ให้เราเห็นตึกคล้ายกับคลื่น แต่มันคงธรรมดามากไปหน่อย เขาจึงออกแบบมากไปกว่านั้น โดยให้ส่วนเว้าที่ออกมานั้น กลายเป็นระเบียงที่ มีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใครเลยในแต่ละชั้น (ว่ากันว่าบางชั้น ยาวถึง 12 เมตร แต่บางชั้น ยาวแค่ไม่บรรทัดวัดเอง 555)

ฉะนั้น จึงเป็นคอนโดที่มีอยู่ห้องเดียวในโลก (เขาว่ามาอย่างนั้น) ซึ่งทำให้การออกแบบภายในนั้น เป็นเรื่องท้าทายอย่างยิ่ง...

 

2: Residence Antilia, India

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

บอกตามตรงเลยครับ ตอนแรก ผมนึกว่าตึกนี้จะเข้าวิน อันดับหนึ่งด้วยซ้ำ ด้วยการลงทุนสร้างของมหา มหา มหา เศรษฐีชาวอินเดีย Mukesh Ambani เจ้าของ Reliance industries (คล้ายๆ อดีตนายกเรานะครับ เขาไม่ใช่คนที่เกิดที่อินเดียมั้งครับ ถ้าจำไม่ผิด และถ้าจำไม่ผิดอีกเช่นกัน... รวยเป็นอันดับหน้าของโลกครับ แบบว่า รวยมากๆ)ขออนุญาติ คุณRogerWilco ของ exteen มาลงนะคะ

3: Chicago spire, USA

ตึกสูงที่ chicago นี้มาเป็นอันดับสาม ของตึกเท่ๆ  จากการที่มันตรั่งตรงขึ้นฟ้าอย่างมี sytle  ได้รับแรงบันดาลใจจากการที่ คนพัฒนาอยากให้เห็นมัน สูงที่สุด แม้ว่าจะอยู่ในปี 2010 มันทั้งสวย และภายในถูกสร้างอย่างมีเอกลักษณ์ที่งดงาม ตึก 609 เมตรนี้จะเป็นศุนย์กลางของ chicago อย่างแน่นอน


อันดับ สี่  Cctv headquarters, China

 

สำนักงานใหญ่ของ สถานนี โทรทัศน์ชื่อดังของ จีน ด้วยรูปร่างที่งดงาม  "Z-zig zag" (ผมว่ามันสวยแบบแปลกๆครับ ไม่ใช่ ซิก แซก ธรรมดาด้วยนะครับ ต้อง z zig azg) เอกลักษณ์และความท้าทายน่าจะมาจากตรงส่วนเชื่อมต่อกันระหว่างตึก ที่ไม่มีอะไรมารองรับเลย แต่ยังสามารถตั้งอยู่ได้

 

ตึกนี้อาจจะไม่ใช่ตึกที่สูง หรืองดงามที่สุดในปักกิ่ง แต่มันเป็นตึกที่ดึงดูดสายตาของคนที่เดินผ่านมาได้มากที่สุด ด้วยเนื้อที่โดยรวม 380,000 ตารางเมตรด้วยกัน

อันดับ 5 Regatta hotel, Jakata


 

ขนาด 11 เฮคเคอร์ และจะสะดุดตาทันทีเมื่อแรกเห็น กับ โครงสร้างที่น่าชวนหลงไหลใน theme ของทะเล กับแนวคิด aerodynamically shape ซึ่งทำไม่บดบังทัศนียภาพของทะลอันงดงามอีกด้วย

 

สร้างขึ้นที่ jakata อินโดนีเชีย เป็นโรงแรมที่ใฝ่ฝันว่า ถ้าสร้างเสร็จจะไปเยี่ยมเยือนกับมันซักครั้งครับ( ถ้ามีเงิน เอิ๊กๆ)

 

ถ้ารูปซ้ำขออภัยด้วยนะคะ  


⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
FAH's profile


โพสท์โดย: FAH
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
236 VOTES (4/5 จาก 59 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
หนุ่มถาม? ควรคิดค่าแรงในการขับรถพาแฟนเที่ยว ดีไหม!บังคลาเทศ ประกาศหยุดเรียนเพราะอากาศร้อนแค๊ปชั่นกวนโอ๊ยย!!..ฮาๆ..คลายเครียดๆ🤪เขมรมาเหนือเมฆ เรียกประชาชนที่อยู่รอบนครวัดมาให้ทำการปรับปรุงบ้านใหม่ ให้เน้นรูปทรงบ้านให้เป็นทรงโบราณ นักท่องเที่ยวมาเที่ยวจะได้ฟินๆเผยคำพูดปารีณา พูดกับเสรีพิศุทธ์ ในงานศwพ่อชายชาวยูเครนประท้วงกฎหมายเกณฑ์ทหาร ในโปแลนด์นี่เป็นรถไฟที่แย่ที่สุดในโลกหรือไม่? รีวิวรถไฟกัมพูชาทำรากฟันเทียม แต่หน้ากลายเป็นสัตว์ประหลาด5 สาเหตุ ที่คนแก่ยึดติดกับอะไรเดิม ๆ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
หนุ่มถาม? ควรคิดค่าแรงในการขับรถพาแฟนเที่ยว ดีไหม!เขมรมาเหนือเมฆ เรียกประชาชนที่อยู่รอบนครวัดมาให้ทำการปรับปรุงบ้านใหม่ ให้เน้นรูปทรงบ้านให้เป็นทรงโบราณ นักท่องเที่ยวมาเที่ยวจะได้ฟินๆไม่ได้มุสาวาปึ้ง!! สาวโชว์บิลค่าไฟเดือนนี้ สูงถึง 77 ล้านบาท นี่คงใช้กันทั้งจังหวัดสินะ คาดว่าเจ้าหน้าที่น่าจะจดเลขผิด 😁สาวแทบช็อก! เจอค่าไฟสุดโหด..เดือนเดียวพุ่ง 77 ล้านบาท
ตั้งกระทู้ใหม่