หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

พยากรณ์ปีเกิด๑๒นักษัตร part2

Share แชร์โพสท์โดย Fionaa

ปีมะเมีย

ชาย - หญิง ใดเกิดปีมะเมีย ธาตุไฟ ชันษาเป็นเทวดาผู้หญิง มิ่งขวัญสิงอยู่ที่ต้นตะเคียนหรือต้นกล้วย

ท่านผู้เกิดปีมะเมีย คนเกิดปีนี้ ท่านว่า เป็นคนใจแข็งแต่แรกๆเท่านั้น ปกติมักเป็นคนปากแข็งใจอ่อน คิดการณ์ใหญ่โต มักพอใจในถิ่นฐานบ้านเดิมไม่ชอบโยกย้าย อยู่ที่ไหนก็มักทำตนให้เป็นที่รักใครพึงพอใจของคนทั่วไป มีอารมณ์ร้อนโกรธง่ายหายเร็วใจบุญ

สภาพส่วนตัวทั่วไป เป็นคนคล่องแคล่ว ว่องไว รับอาสาคนอื่นดีมาก ชอบยกย่องเยินยอ ใครรู้จักเอาใจจะรับใช้ด้วยความซื่อสัตย์ทีเดียว ลักษณะอย่างหนึ่งของคนเกิดปีนี้คือเป็นคนขี้อาย ไม่ค่อยสู้หน้าคน ชอบอยู่เป็นที่ทาง หากมีการเดินทางไกลต้องเป็นในกรณีที่ว่า ติดสอยห้อยตามคนอื่น หรือมีคนอื่นเป็นผู้นำไปเท่านั้น
ปีมะเมีย ธาตุไฟ ท่านว่ารักสวยรักงาม ชอบแต่งตัวเป็นพิเศษ เข้าสังคมมักเก้อเขินเหนียมอาย เป็นชาย ท่านว่า มักเป็นคนเก็บตัว เก็บความรู้สึกทางใจได้ดีมาก หากเป็นหญิง ท่านว่า เป็นแม่บ้านที่ดี รักความสะอาด รักลูก แต่ข้อเสียมักเป็นคนหูเบา เชื่อคนยุแหย่ง่ายๆชายหญิงใดเกิดในปีนี้เมื่อเล็กค่อนข้างอาภัพอับโชค เมื่อวัยกลางคนเป็นคนมีเสน่ห์
พยากรณ์ปีเกิด๑๒นักษัตร part2
ท่านผู้เกิดปีมะเมีย สิริตกอยู่ที่มือขวาของพรหม เสาร์ เป็นปาก ท่านว่ามักเป็นคนมีคำพูดคมคาย มักจะปากจัดสักหน่อย เจรจาโอหัง วางตัวชอบพูดมากกว่าทำ จะมีเรื่องเดือดร้อนเกี่ยวกับที่อยู่อาศัยก็เพราะคำพูดของตนเอง

จันทร์เป็นใจ ท่านว่า ใจอ่อน สงสารใครง่าย ๆ ปากพูดอย่างหนึ่ง ใจคิดไปอีกทางหนึ่ง มักมีใจรวมเรกลับกลอกชอบคิดสร้างวิมานในอากาศพึงระวังยั้งคิดทั้งปากและใจ มิฉะนั้นจะเป็นโรคประสาทมีสติปัญญาหลงหน้าลืมหลัง จะมีอาการปวดศีรษะเป็นประจำตัว

พฤหัสบดีเป็นที่นั่ง ท่านว่ามักจะเป็นคนพึงพอใจสถานที่ที่ตนอยู่ ไม่ชอบโยกย้ายไปโน่นมานี่ ถ้าบวชเป็นสมณะชีพราหมณ์ จะได้เป็นสมภารเข้าอาวาส เป็นข้าราชการไม่สู้ดี เป็นชายมักเป็นคนมีสติปัญญาดี ชอบเป็นที่ปรึกษาให้คนอื่น เป็นหญิงจะเป็นคนมีรูปร่างสวยงาม รูปเป็นทรัพย์

อาทิตย์กับอังคารเป็นมือ ท่านว่าทำกิจการใด ๆ มักใจร้อนกระวนกระวาย ทำได้ทุก ๆ อย่าง แต่ไม่ดีสักอย่างเดียว อย่ามือไวใจเร็ว จะต้องติดคุกตะราง

พุธกับศุกร์ เป็นเท้า ท่านว่า ไม่ชอบการเดินทางคนเดียว แต่ชอบรับอาสาผู้อื่น หรือติดตามคนอื่นไปด้วย ปกติมักเป็นคนเกียจคร้าน ทำการงานเป็นชาย มักอาศัยคู่ครองเลี้ยงชีพ เป็นหญิงมักมากในกามารมณ์

ท่านผู้เกิดปีมะเมีย ถ้าเกิดกลางวันไม่สู้ดี จะมีความลำบากในการหาเลี้ยงชีพ ถ้าเกิดเวลากลางคืนดี จะได้เป็นที่ปรึกษา ชอบอนุเคราะห์คนอื่นได้เมื่อปางพระจันทกุมาร ถูกพราหมณ์เอาตัวไปบูชายัญตามคำสั่งพระราชบิดารอน ถึงพระอิศวรต้องลงมาช่วย ท่านผู้เกิดปีนี้ จะไปตั้งถิ่นฐานบ้านเรือนอยู่ที่ใด ๆ พึงนำทรายหรือดินดำไปใส่โคนต้นตะเคียนหรือต้นกล้วย หรือควรหาต้นกล้วยมาปลูกไว้ทิศตะวันออก ทิศเหนือบ้านเรือนที่ตนอยู่ จึงจะเป็นสิริมงคลแก่ตน

ท่านผู้เกิดปีมะเมีย ถ้าเกิดกลางวันไม่สู้ดี จะมีความลำบากในการหาเลี้ยงชีพ ถ้าเกิดเวลากลางคืนดี จะได้เป็นที่ปรึกษา ชอบอนุเคราะห์คนอื่น

ได้แก่ปางพระจันทกุมาร ถูกพราหมณ์เอาตัวไปบูชายัญตามคำสั่งพระราชบิดา ร้อนถึงพระอิศวรต้องลงมาช่วย ท่านผู้เกิดปีนี้ จะไปตั้งถิ่นฐานบ้านเรือนอยู่ที่ใด ๆ พึงนำทรายหรือดินดำไปใส่โคนต้นตะเคียนหรือต้นกล้วย หรือควรหาต้นกล้วยมาปลูกไว้ทิศตะวันออก ทิศเหนือบ้านเรือนที่ตนอยู่ จึงจะเป็นสิริมงคลแก่ตน

ทำนายตามลักษณะวันในปีมะเมีย

วันอาทิตย์ ม้าคนเลี้ยงไว้ใช้ มักจะมีเดช อำนาจวาสนา ดีนักแล
วันจันทร์ ม้าเทวดาเลี้ยง มักอยู่ร่มเย็นเป็นสุข ดีนักแล
วันอังคาร ม้าพระยาเลี้ยง มักมีเกียรติยศชื่อเสียง
วันพุธ ม้าสาธารณะ มักอาภัพอับโชค มิดี
วันพฤหัสบดี ม้าพระโพธิสัตว์ ถูกมหายักษ์จับไปจำไว้ปานกลาง
วันศุกร์ ม้ากำพร้า มักไร้ญาติขาดมิตร มิสู้ดี
วันเสาร์

ม้ากระจอกเปลี้ย มักจะลำบาก ในการหาเลี้ยงชีพมิดีแล

 

คู่ราศี

คู่ที่เหมาะสม : ปีจอ ปีขาล ปีมะแม ปีมะเส็ง
คู่ที่พอใช้ : ปีกุน ปีมะเมีย
คู่ที่พอเข้ากันได้ :  
คู่ไม่ถูกโฉลก : ปีชวด ปีระกา ปีเถาะ ปีฉลู ปีวอก
สัญลักษณ์ ม้า
ชาติภูมิ เทวดาผู้หญิง
ธาตุ ไฟ
มิ่งขวัญโชคลาภ ต้นตะเคียนหรือต้นกล้วย

 

 

ปีมะแม

ชาย - หญิง ใดเกิดปีมะแม ธาตุทอง ชันษาเป็นเทวดาผู้หญิง มิ่งขวัญสิงอยู่ต้นไม้ทองหลาง (ปาริชาติ) และต้นไผ่

ท่านว่าผู้เกิดปีมะแม ผู้เกิดปีนี้ท่านว่าเป็นคนมีสติปัญญาปานกลาง เจ้าความคิดแต่ไม่ทำตาม ไม่ค่อยเป็นตัวของตัวเอง ชอบทำตามแนวคิดของคนอื่น เกรงใจคน บางคราวหยิ่งทะนงน่าดู ลักษณะพูดจาเด็ดขาด เอาการเอางานในเบื้องต้นพอต่อๆไปมักลามือ อาสาเจ้านายดี ชอบแสวงหาความรู้ใส่ตัวเกี่ยวกับทรัพย์สินเงินทองมักเก็บไว้ไม่อยู่ เพราะเป็นคนมักง่ายใจง่าย มีเท่าไหร่มักจะจับจ่ายใช้สอยให้หมดไปแล้วหาเอาใหม่ เป็นชายท่านว่ามักมากในกามารมณ์ ชอบมั่วสุมในทางมิจฉาชีพ เป็นหญิงท่านว่าเป็นหญิงที่มีวาสนามีเสน่ห์มาก ใครเห็นใครรัก

สภาพส่วนตัวทั่วไป มักชอบเป็นผู้ตามมากว่าเป็นผู้นำ ไม่สู้จะขัดใจเพื่อนฝูงชอบเดินทางไกล เป็นข้าราชการหรือนักธุรกิจ จะมีการเดินทางไปต่างแดนหลายๆครั้ง ท่านว่าผู้เกิดปีนี้มักไม่มีพิถีพิถันในการแต่งตัวมากนัก การที่เอาใจมิตรสหายมากนี่เองทำให้ตนต้องลำบาก ยากจน และไม่มีใครอุปถัมภ์

ปีมะแม ธาตุทอง การเข้าสังคม สมาคมดี เพราะตนชอบออกหน้าออกตา ชอบตามใจคนอื่น แต่มักเป็นการทำประโยชน์เพื่อผู้นั้น ที่ไม่สู้มีใครเห็นใจดุจปิดทองหลังพระ ชายใดที่มีคู่ครอง ที่เกิดในปีนี้ ท่านว่า จะเป็นคนโชคดีมาก เพราะผู้เกิดปีนี้ชาตาวาสนาสูงส่ง เป็นแม่ศรีเรือน หากเป็นหญิงได้แต่งงานกับชายที่เกิดปีนี้ท่านว่าจะตรงกันข้ามมักจะอับโชค ตกที่นั่งลำบาก
พยากรณ์ปีเกิด๑๒นักษัตร part2
ท่านผู้เกิดปีมะแม สิริตกอยู่ที่มือซ้ายของพรหมอาทิตย์เป็นปาก ท่านว่า คำพูดคำจามักแข็งกระด้าง ฟังไม่ค่อยถูกหูใคร ๆ วาจาที่พูดไปมักจะเกิดความโง่เขลาเบาปัญญา หาสาระมิได้

อังคารเป็นใจ ท่านว่า ใครรู้ใจจะออกปากขานวานใช้ รับอาสาจนตัวตายเลยทีเดียว มักเชื่อคนง่าย เป็นชายมักหลงเสน่ห์เพศตรงข้าม จนลุ่มหลงงมงายเป็นหญิงมักชอบชายที่เอาใจเก่ง ทั้งคู่มักชอบสรรเสริญเยินยอฉอเลาะเอาใจ ไปสารทิศมักมีทั้งศัตรูและมิตรสหาย 

ศุกร์เป็นที่นั่ง ท่านว่า มักมากในกามารมณ์ เก็บทรัพย์ไว้ไม่อยู่มีเท่าไร มักใช้จนหมดตัว ชอบเรียนวิชาทางลี้ลับ เชื่อโชคลางของขลังเวทมนต์ เป็นชายมักปากว่ามือถึง มีเมียเอาง่าย ๆ ถ้าเป็นหญิงมักหลงใหลชายที่เอาใจเก่ง จะมากชูหลายผัวหรืออาภัพอับโชคทางคู่ครอง

จันทร์กับพุธ เป็นมือ ท่านว่า ทำกิจการหรืองานใด ๆ ได้แทบทุกชนิดแต่มักไม่สู้ได้ผลดี มีความอดทนมาก สติปัญญามักสู้เพื่อน ๆ ไม่ค่อยได้ถ้าแข่งทางมานะอดทนพยายาม แล้วเป็นเลิศ มักเป็นคนปากว่ามือถึง อาสาให้เขาใช้งานเป็นสู้ไม่ถอย

พฤหัสบดีกับเสาร์เป็นเท้า ท่านว่า มักเป็นคนชอบเดินทางไกล ๆ นักทัศนาจรนักธุรกิจติดต่อการค้า ถ้าเป็นนักเขียน นักประพันธ์ จะมีสำนวนยั่วยวนปะปนด้วยกามราคะ มีชื่อเสียงรวดเร็ว

ท่านผู้เกิดปีมะแม ถ้าเกิดเวลากลางวันไม่สู้ดี เพราะจะลำบากเหน็ดเหนื่อยทั้งร่างกาย และจิตใจ หากเกิดเวลากลางคืนดี จะมีความสุขเกี่ยวกับที่อยู่อาศัย มีคนอุปถัมภ์ค้ำชู ชายจะได้เมียดี เป็นหญิงจะอาภัพผัว

ได้เมื่อปางพรหมนารท (พระนารอด) หาบทองลงมาจากสวรรค์มาเมืองมนุษย์เที่ยวหาผู้ทรงศีล ท่านว่าผู้เกิดปีนี้จะคิดทำสิ่งใดหรือไปอยู่สารทิศใด ๆ วรรคน้ำพรวนดินโดนต้นทองหลาง หรือต้นไผ่จึงจะล้างเคล็ดเพิ่มสิริมงคลตัวเอง

 

ทำนายตามลักษณะวันในปีมะแม


วันอาทิตย์ แพะกลางตลาด มักซัดเซพเนจร ไม่สู้ดี
วันจันทร์ แพะเศรษฐีเลี้ยง มักเจ้าสำราญ ดีนัก
วันอังคาร แพะตาบอด มักขี้โรค อาภัพ มิสู้ดี
วันพุธ แพะราชครูเลี้ยง จะมีปัญญามาก ดีนักแล
วันพฤหัสบดี แพะพระโพธิสัตว์เลี้ยง จะมีปัญญามาก ดีนักแล
วันศุกร์ แพะสาธารณะ มักอาภัพ ลำบากกายใจ มิดี
วันเสาร์

แพะอัปมงคล มักยาไร้ซัดเซพเนจร

 

คู่ราศี

คู่ที่เหมาะสม : ปีกุน
คู่ที่พอใช้ : ปีมะเมีย ปีมะโรง
คู่ที่พอเข้ากันได้ : ปีวอก ปีมะเส็ง ปีจอ
คู่ไม่ถูกโฉลก : ปีชวด ปีฉลู ปีระกา ปีขาล ปีมะแม
สัญลักษณ์ แพะ
ชาติภูมิ เทวดาผู้หญิง
ธาตุ ทอง

มิ่งขวัญโชคลาภ

ต้นทองหลาง และต้นไผ่

 

 

ปีวอก

ชาย - หญิง ใดเกิดปี วอก ธาตุเหล็ก ชันษา เป็นผีเสื้อผู้ชาย มิ่งขวัญสถิตอยู่ที่ต้นขนุน

ท่านว่าผู้เกิดปีวอก ผู้เกิดปีนี้ ท่านว่า เป็นคนเอะอะโผงผาง พูดเสียงดังฟังชัดเจรจาห้าวหาญ ไม่ค่อยกลัวใคร มักเจ้าโทสะ โมโหร้าย เอาการเอางาน รักระเบียบ รักมิตรสหายมีลักษณะเป็นผู้นำคน เป็นคนมีอำนาจวาสนา จะได้เป็นใหญ่กว่าคนทั้งปวง มีเสน่ห์รู้หลักนักปราชญ์ เสียงคารมมักมีอำนาจ ผู้คนทั่วไปมักยำเกรง ชอบหมกมุ่นในกามารมณ์มากชู้หลายครอบครัว เป็นชายท่านว่าเป็นคนมีอำนาจ มีเสน่ห์ เจ้าชู้ยักษ์ ลูกเขาเมียใครหากพึงพอใจมักเอาให้ได้ ใช้เงินทองเป็นว่าเล่น หากเป็นหญิงท่านว่าเป็นแม่ศรีเรือนต่างเพศจะหลงใหล

ลักษณะส่วนตัวทั่วไป เป็นคนที่เข้าสังคม สมาคมได้ยอดเยี่ยม ปรับตัวเข้ากับมิตรสหายได้เร็ว ชอบสนุกเฮฮา มีจิตใจร่าเริง ในหมู่เพื่อนฝูงเสมอ นิสัยนักเลง หากเล่นการพนันหรือยาเสพติดแล้วเลิกได้ยาก

ปีวอก ธาตุเหล็ก ท่านว่าเป็นคนทีฝีมือในการทำงานคนหนึ่ง เป็นเด็กมักอาภัพเกิดที่นี่ไปได้ดีมีอำนาจวาสนาที่อื่น พึ่งญาติพี่น้องไม่ได้ หากเรียนวิชาทางลี้ลับหรือทางวิทยาศาสตร์ แพทย์ จะมีทางก้าวหน้าไปไกลมาก
พยากรณ์ปีเกิด๑๒นักษัตร part2
ท่านผู้เกิดปี วอก สิริสิงอยู่ที่ท้องพรหม จันทร์เป็นปากท่านว่า เป็นคนปากหวานไพเราะ ใครเห็นใครรัก หลงใหลในคำพูดแม้บ้างครั้งต่อหน้าเพศเดียวกัน มักเจรจาโผงผาง เสียงดังฟังชัด หากอยู่ต่อหน้าเพศตรงข้าม จะพูดจาอ่อนหวานอย่างน่าพิศวง เสียงดังฟังชัด

พุธเป็นใจ ท่านว่า มีใจเข้มแข็ง หนักแน่น ฉลาดเต็มไปด้วยเล่ห์เหลี่ยมรู้เท่าทันคน ทั่วไปการวางแผนหรือโครงการใด ๆ มักไม่เก่งแต่รู้วิธีใช้คนเป็นใจนักเลงเต็มตัวไม่ค่อยกลัวใคร 

เสาร์เป็นที่นั่ง ท่านว่า ชอบกามารมณ์ จะหมกมุ่นหลงใหลในราคะมักได้เป็นใหญ่ มีอำนาจวาสนามาก ชอบทำตัวเป็นหัวหน้าคนทั่วไป สติปัญญาไม่สู้ดี แต่กโลบายเล่ห์เหลี่ยมดีมาก เป็นชายจะมากชู้หลายเมียไม่เสียหลายเป็นหญิงมักอาภัพผัวเอาตัวไม่รอด มักตกเป็นเมียน้อยเขา มีตำหนิในที่ลับ มีเสน่ห์แรง

อังคารกับพฤหัสบดีเป็นมือ ท่านว่ามักง่าย ทำราชการเอาจริงแต่เบื้องต้นผลสุดท้าย มักล้มเหลว ดีที่รู้จักเลือกใช้คนเป็น
ศุกร์กับอาทิตย์เป็นเท้า ท่านว่า เมื่อวัยเด็กมักเร่ร่อน ซัดเซพเนจร เกิดที่นี่ไปได้ดีมีอำนาจวาสนาที่อื่น ต่อเมื่อใหญ่วัยชรา 

ได้เมื่อปางพระวิธูร ถูกปุณณกยักษ์เอาตัวผูกติดหางม้า พาเหาะไปเมืองนาคราช ต้องระกำลำบาก แต่อาศัยสติปัญญาเทศนาสอนพระยายักษ์ จึงเอาตัวรอดได้ ท่านผู้เกิดปีนี้หากไปอยู่สารทิศถิ่นฐานบ้านเมืองใด ควรเอาผ้าแพรสีตามวันเกิดผูกพันบูชาที่ต้นขนุน จะอยู่เย็นเป็นสุขและมีลาภ 

 

 

ทำนายตามลักษณะวันในปีวอก

วันอาทิตย์ ลิงพระยาเลี้ยง มักมีอำนาจ สบายดีนัก
วันจันทร์ ลิงสาธารณะ มักซัดเซพเนจร ไม่สู้ดี
วันอังคาร ลิงถูกยิง มักขี้โรค ลำบากยากจน
วันพุธ ลิงฤาษีเลี้ยง มักมีสติปัญญา ดีนัก
วันพฤหัสบดี ลิงราชครูเลี้ยง มักเจ้าปัญญา ดีนัก
วันศุกร์ ลิงพระโพธิสัตว์ มักสุขกายสบายใจ ดีนัก
วันเสาร์ ลิงพระยาเลี้ยง มักมีอำนาจแต่มักต้องโทษ เพราะความประพฤติไม่ดี

 

คู่ราศี

คู่ที่เหมาะสม : ปีชวด ปีวอก
คู่ที่พอใช้ : ปีขาล ปีกุน ปีฉลู ปีเถาะ
คู่ที่พอเข้ากันได้ : ปีระกา ปีจอ ปีมะแม ปีมะเส็ง
คู่ไม่ถูกโฉลก : ปีมะเมีย
สัญลักษณ์ ลิง
ชาติภูมิ ผีเสื้อผู้ชาย
ธาตุ เหล็ก
มิ่งขวัญโชคลาภ ต้นขนุน

 

 

ปีระกา

ชาย - หญิง ใดเกิดปีระกา ธาตุเหล็ก ชันษาเป็นผีเสื้อผู้ชาย มิ่งขวัญสถิติอยู่ต้นฝ้ายเทศหรือเรือต้นยาง

ท่านผู้เกิดปีระกา ผู้เกิดปีนี้ ท่านว่ามักอาภัพที่อยู่ จะพลัดพรากจากญาติพี่น้องตั้งแต่วัยเด็ก เกิดที่นี่มักไปตั้งถิ่นฐานบ้านเรือนหรือไปได้ดีที่อื่น มีอำนาจวาสนาเป็นใหญ่นำเกียรติยศชื่อเสียงมาสู่วงศ์สกุล เป็นชายท่านว่าเจ้าชู้มาก มักหลงใหลหมกมุ่นในกามารมณ์ หากเป็นหญิงท่านว่าจะเป็นกุลสตรี เป็นแม่ศรีเรือน มีวาสนา จะมีคู่ครองที่ดี มีตำแหน่งหน้าที่การงานอันทรงเกียรติ

สภาพส่วนตัวทั่วไป คนเกิดปีนี้ มักจะรู้สึกอาภัพในวาสนาของตนเอง มักใหญ่ใฝ่สูงมักขยันหมั่นเพียรในบางครั้ง ทำราชการก้าวหน้าพอสมควร ทำการค้าธุรกิจติดต่อไม่สู้ดีอาสาเจ้านายดี หากได้รับการศึกษาดีมักเป็นคนมีความคิดริเริ่ม มีแนวทางแปลกๆที่ทำให้คนอื่นสนใจเสมอ เป็นชาย มักเป็นคนเจ้าเสน่ห์ เพศตรงข้ามมักหลงใหลในคำพูดและ ผลงานเป็นหญิงมักเก็บความรู้สึกทางเพศไว้ได้ดี เอาใจเพศตรงข้ามเป็นเยี่ยม
พยากรณ์ปีเกิด๑๒นักษัตร part2
ปีระกา ธาตุเหล็ก ท่านว่ามักชอบทำตัวเป็นคนเจ้าสำราญ ไม่รู้จักคุณค่าของเงิน ใจกว้างมีมิตรสหายบริวารมาก พึ่งญาติมิตรไม่ค่อยได้ วัยเด็กอาภัพมาก มักลำบากขี้โรค เข้าสู่วัยชราปานกลาง

ท่านผู้เกิดปีระกา สิริตกอยู่ที่เข่าซ้ายของพรหมอังคาร เป็นปาก ท่านว่า มักชอบพูดจาลามก สกปรกทางเพศ วาจาหยิบแกมหยอกปากว่ามือถึง คารมคมคาย เป็นที่น่าพอใจเพศตรงข้าม มักมีคารมคมคาย รู้เล่ห์เท่าทันเหลี่ยมคนแต่มักจะหลงใหล เพลี่ยงพล้ำ กโลบายเพศตรงข้าม

พฤหัสบดีเป็นใจ ท่านว่าใจมักมั่นอยู่ในศีลธรรม ชอบเรียนวิชาสารพัด แต่ไม่สู้เก่ง ถึงขนาดชำนิชำนาญ มักชอบเป็นนักบวช หรือหมอดู

อาทิตย์เป็นที่นั่ง ท่านว่า มักมากในกามารมณ์ มั่วสุมกับเพศตรงข้าม ไม่ค่อยมีความอิ่มในกามราคะ มักมีไฝหรือปานในที่ลับ มีเสน่ห์เป็นที่รักใคร่พึงพอใจเพศตรงข้าม เป็นชายมักอาภัพในหน้าที่การงาน มีคู่ครองหลายคนเป็นหญิงมักมีความมักใหญ่ใฝ่สูงจะมีสามีที่มีตำแหน่งหน้าที่การงานสูง

พุธกับศุกร์ เป็นมือ ท่านว่า มีฝีไม้ลายมือ ในเชิงศิลป์ ทำอะไรได้ทุกอย่างแต่จะเอาดีเด่นไม่ได้ การทำสิ่งใด มักหนักไปในทางครึ่งศิลป์ ครึ่งอนาจารมือไวใจเร็ว เกี่ยวกับเพศตรงข้าม แต่มีเสน่ห์จูงใจเพศตรงข้ามได้ดี เกิดที่นี่มักไปได้ดีที่อื่น

เสาร์กับจันทร์ เป็นเท้า ท่านว่า ชอบเดินทางไกล อยู่ที่ไหนไม่ได้นานมักพเนจรไปตามที่ใจตนชอบ นิสัยใฝ่ต่ำ มั่วกามารมณ์จัด ถ้าติดการพนันจะถอนตัวยากชอบสุรา นารี พาชีและกีฬาบัตรมากกว่าอย่างอื่น

ท่านผู้เกิดปีระกา ถ้าเกิดเวลากลางวันมิสู้ดี เพราะจะอาภัพ ตกระกำลำบากในการหาเลี้ยงชีพ หากเกิดเวลากลางคืนดี จะมีสุข มั่งมีทรัพย์สินเงินทอง ข้าไทบริวารมาก

ได้เมื่อปางพระเวสสันดร ถูกพระเจ้ากรุงสัญชัยขับไล่ออกจากนคร ต้องพานางมัทรี กับลูกกัณหา-ชาลี ไปถือศีลกินเพลอยู่เขาวงกต ท่านผู้เกิดปีนี้ เมื่อไปอยู่แห่งหนตำบลใด ควรรดน้ำพรวนดินหรือปลูกต้นฝ้าย ต้นยาง ทางทิศเหนือ หรือใต้บ้านที่ตนอาศัย จึงจะเป็นโชคลาภและเป็นสิริมงคลกับตนเอง

 

 

ทำนายตามลักษณะวันในปีระกา

วันอาทิตย์ ไก่ชนพนันเอาบ้านเมือง มักเหนื่อยกาแต่สบายใจดีแล
วันจันทร์ ไก่พนันบ่อนเถื่อน มันตกยาก ไร้ผู้อุปถัมภ์ มิสู้ดี
วันอังคาร ไก่ชน มักใจนักเลง มีอำนาจ ศัตรูมาก ปานกลาง
วันพุธ ไก่พระโพธิสัตว์เลี้ยง มักมีปัญญาดี ดีเสมอตัว
วันพฤหัสบดี ไก่ราชครูเลี้ยง มักโอหัง หยิ่งในเกียรติ ปานกลาง
วันศุกร์ ไก่ประชาราษฎร์ มักเจ้าสำราญ ไม่สู้ดี
วันเสาร์

ไก่วัด มักอิสระ มีความสุขดี ดีนัก

 

คู่ราศี

คู่ที่เหมาะสม : ปีมะเส็ง
คู่ที่พอใช้ : ปีฉลู ปีกุน ปีวอก ปีมะโรง
คู่ที่พอเข้ากันได้ : ปีชวด
คู่ไม่ถูกโฉลก : ปีมะเมีย ปีขาล ปีเถาะ ปีมะแม ปีระกา

 

สัญลักษณ์ ไก่
ชาติภูมิ ผีเสื้อผู้ชาย
ธาตุ เหล็ก
มิ่งขวัญโชคลาภ

ต้นฝ้ายเทศหรือต้นยาง

 

 

 

ปีจอ

 

 

ชาย - หญิง ใดเกิดปีจอ ธาตุดิน ชันษาเป็นผีเสื้อผู้หญิง มิ่งขวัญสถิตอยู่ที่ต้นสำโรงและครอบครัว

ท่านผู้เกิดปีจอ ผู้เกิดปีนี้ ท่านว่า เป็นคนชอบอาสาเจ้านาย และชอบทำตัวให้เด่นในสังคมทั่วไปมักเป็นคนที่ผู้ใหญ่สนับสนุนให้ความอุปถัมภ์ค้ำชูตรงข้ามมิตรสหายที่เสมอกันมักจะอิจฉาริษยาในความดีขอคนในชะตานี้สมณะชีพราหมณ์ เกี่ยวกับที่อยู่อาศัย ท่านว่ามักมีเรื่องกังวลใจ เดือดร้อน มักยุ่งยากกับคนอื่นไปด้วย บุคคลในชะตานี้ มักมีโชคลาภวาสนาดี เพราะมีผู้ใหญ่รักใคร่

สภาพส่วนตัวทั่วไป คนเกิดในปีนี้ ท่านว่า เป็นชา มักอาภัพเกี่ยวกับที่อยู่อาศัยและหาคู่ครองที่ดีไม่ค่อยได้ หากเป็นหญิง ท่านว่า เป็นสตรีมากด้วยเสน่ห์มายาจะมักมากในกามารมณ์ รักสวยรักงาม ชอบแต่งกายฉูดฉาดแปลกกว่าใครๆเสมอๆหากมีการศึกษาพอสมควร ท่านว่า หญิงที่เกิดในปีนี้ จะเป็นคนเจ้าระเบียบ มีฝีมือในทางช่วยเสริมสวยหาคนเทียมได้ยาก เกณฑ์เดินทางไปต่างแดนมักมีบ่อยครั้ง เป็นชาย จะได้เป็นใหญ่มีเกียรติชื่อเสียงในวงสังคม

ปีจอธาตุดิน ท่านว่า พื้นนิสัยใจคอเยือกเย็น ไม่ค่อยจะโกรธเคืองใครง่ายๆเรียนอะไรมักมีความเพียร พยายาม ขยันขันแข็ง
พยากรณ์ปีเกิด๑๒นักษัตร part2
ท่านผู้เกิดปีจอ สิริสิงอยู่ที่เข่าขวาของพรหม พุธเป็นปากท่านว่า เจรจาพาทีเป็นผู้ใหญ่น่านับถือ รักษาวาจาสัตย์ ยึดมั่นหลักศีลธรรม พูดคำใดเป็นคำนั้น เป็นที่รักของคนทั่วไป มีคนเกรงใจ ในคำพูดมาก เป็นนักบวชจะได้เป็นสมภารเจ้าวัด เป็นนักประชาสัมพันธ์จะมีชื่อเสียง

ศุกร์เป็นใจ ท่านว่า มีจิตใจกล้าหาญชาญชัย มีความคิดรอบคอบ สุขุมชอบอาสาเจ้านาย ทำงานสิ่งใด ๆ ได้ดีเพราะมีจิตใจเป็นสมาธิ มีอารมณ์ลึกซึ้ง เก็บความรู้สึกทางเพศได้ดีมาก

จันทร์เป็นที่นั่ง ท่านว่า มักมีจิตใจกังวลเรื่องที่อยู่อาศัย ที่ทำมาหากินเป็นชายมักมีเมียหลายคน เป็นหญิงมักอาภัพผัว หาเลี้ยงตัวลำบากมาก

พฤหัสบดีกับเสาร์เป็นมือ ท่านว่า มีเชิงฉลาดในการงาน ที่ใช้ฝีมือถนัดในการช่าง ศิลปวิทยาต่าง ๆ เล่าเรียนได้ดีมาก หากศึกษาทางแพทย์วิศวกรรม วิทยาศาสตร์ หรือทางช่างยนต์กลไก จะก้าวหน้าไปไกลมากเป็นชายมักเป็นนักปกครอง แพทย์ครูอาจารย์เป็นหญิง มักเป็นนักสังคมสงเคราะห์พยาบาล นักประชาสัมพันธ์

อาทิตย์กับอังคารเป็นเท้า ท่านว่า มักชอบเดินทาง มีที่อยู่ไม่เป็นหลักแหล่งแน่นอน จะลำบากกังวลเกี่ยวกับครอบครัว ที่อยู่อาศัย อาสาเจ้านายหรือสละตนเพื่อส่วนรวมดีมาก 

ท่านผู้เกิดปีจอ ถ้าเกิดเวลากลางวัน มิสู้ดี จะลำบากในวัยเด็ก แต่วัยใหญ่ใกล้ชรา จะสุขกายสบายใจมาก หากเกิดเวลากลางวัน ท่านว่าจะมีเกียรติยศชื่อเสียงในหน้าที่การงาน ทั้งส่วนรวมและส่วนตัว

ได้เมื่อปางพระยาโปริสารทชอบกินเนื้อมนุษย์ จนเขี้ยวงอกดุจยักษ์ ถูกเขาขับออกจากนคร ท่านผู้เกิดปีนี้เมื่อไปอยู่ถิ่นฐานบ้านเมืองใด ก่อนขึ้นบ้านใหม่ควรเอาดอกบัวหลวง บูชาหิ้งพระก่อนจึงจะดี และจะมีสิริมงคลแก่ตนเอง และครอบครัวญาติพี่น้องของตนด้วย 

 

ทำนายตามลักษณะวันในปีจอ

วันอาทิตย์ สุนัขไล่เนื้ออายุมาก มักลำบากเหนื่อยกายใจ มิสู้ดี
วันจันทร์ สุนัขเศรษฐีเลี้ยง จะสมบูรณ์ด้วยเงินทอง ดีนัก
วันอังคาร สุนัขขี้เรื้อน มักมีโรคภัยเบียดเบียน มิสู้ดี
วันพุธ สุนัขขาว (ดำ) มักใจนักเลงมีบริวารมาก ปานกลาง
วันพฤหัสบดี สุนัขพระยาเลี้ยง มักสุขสบายใจ ดีนัก
วันศุกร์ สุนับพรานไล่เนื้อ มักซัดเซพเนจรอยู่ไม่เป็นที่มิสู้ดี
วันเสาร์

สุนัขผอมโซ มักมากในกามคุณ มิสู้ดี

 

คู่ราศี

คู่ที่เหมาะสม : ปีมะเมีย ปีขาล ปีกุน
คู่ที่พอใช้ : ปีเถาะ ปีชวด ปีวอก
คู่ที่พอเข้ากันได้ :  
คู่ไม่ถูกโฉลก :

ปีฉลู ปีมะโรง ปีมะแม ปีระกา ปีจอ

 

 

สัญลักษณ์ สุนัข
ชาติภูมิ ผีเสื้อผู้หญิง
ธาตุ ดิน
มิ่งขวัญโชคลาภ

ต้นสำโรงและครอบครัว


 

 

 

ปีกุน

 

ชาย - หญิง ใดเกิดปีกุน - ธาตุน้ำ ชันษาเป็นมนุษย์ผู้หญิง มิ่งขวัญสถิตอยู่ที่กอบัวหลวงหรือกอบัวบก

ท่านผู้เกิดปีกุน ผู้เกิดปีนี้ ท่านว่ามักเป็นคนเห็นแก่กิน กินจุกกินจิก มักจะขี้โรคพยาธิมักเบียดเบียนเสมอๆ ไม่มีความกังวลในใจเรื่องที่อยู่อาศัย จะไปอยู่ไหนๆก็ได้มักง่าย ทำอะไรไม่ค่อยจะมีพิธีรีตอง คารมพูดจา ไว้ใจได้ไม่มีลับลมคมในหรือแอบแฝงด้วยกโลบายใดๆ เลย มักชอบเปิดเผย เก็บความลับไว้ไม่สู้จะอยู่ ใจกว้างกับเพื่อนฝูงเสมอไปเอาใจผู้บังคับบัญชาเป็นเยี่ยม อาสาเจ้านายเท่าไรเท่ากัน ต้องการเกียรติและชื่อเสียงชอบทำงานเอาหน้าในบางครั้งมักมีใจลำเอียงในเรื่องไม่เป็นเรื่อง
พยากรณ์ปีเกิด๑๒นักษัตร part2
สภาพส่วนตัวทั่วไป คนที่เกิดในปีนี้ เป็นชายมักมากชู้หลายเมีย พูดจาเอาอกเอาใจต่างเพศได้เป็นยอด แต่กับเพศเดียวกันมักไม่มีใครอยากคบด้วย นอกจากอาศัยเกาะกินด้วยเท่านั้น เป็นหญิง ท่านว่า เป็นแม่บ้านดีมาก มักใจน้อยกินเก่งหึงหวงเป็นอันดับหนึ่ง เกิดที่นี่มักไปได้ดี มีหลักฐานอยู่เป็นหลักแหล่งที่อื่น

ปีกุน ธาตุน้ำ ท่านว่า พื้นนิสัยใจคอ มักเป็นคนเป็นอยู่อย่างง่ายๆไม่มีพิธีรีตอง ชอบอาสาเจ้านาย เอาใจผู้บังคับบัญชาได้ยอดเยี่ยม ทำราชการจะก้าวหน้ารวดเร็วกว่าเพื่อนฝูง

ท่านผู้เกิดปีกุน สิริสิงที่เท้าซ้ายของพรหม พฤหัสบดีเป็นปากท่านว่า เจรจาพาทีมีเหตุผล คนเชื่อถือในคำพูดมักจะมีคนมาหาขอคำปรึกษาหารือ เป็นสมณะชีพราหมณ์ จะมีคนนับหน้าถือตา ได้เป็นสมภารเจ้าวัด มีลูกศิษย์ลูกหา ข้าทาสบริวารมากมาย

เสาร์เป็นใจ ท่านว่า เป็นคนกล้าหาญ เข้มแข็งทรหดอดทน ชอบอาสาเจ้านาย และว่ามักผูกใจเจ็บคนที่เคยทำให้เจ็บใจ หรือมาทำให้ตนไม่ดี โกรธง่ายหายยาก เจ็บแล้วมักจำแม่นำ

อังคารเป็นที่นั่ง ท่านว่า มีจิตใจมักมากในกามารมณ์ เป็นชายมักผิดลูกเมียเขา เป็นหญิงมักมีปานในที่ลับ มีเสน่ห์น่ารัก จูงใจคนต่างเพศดีมาก

ศุกร์กับอาทิตย์เป็นมือ ท่านว่า มักทำการงานรวดเร็วทันใจ ทำสิ่งใดได้ทุกอย่าง แต่จะเอาดีไม่ค่อยได้ มีนิสัยอดทนบึกบึนไม่เห็นแก่เหน็ดเหนื่อย อาสาเจ้านายหรือทำงานประจบเจ้านายได้เป็นเลิศ

จันทร์กับพุธเป็นเท้า มักมีอารมณ์ฉุนเฉียว เดินเชื่องช้า เจ้าอารมณ์ครุ่นคิดในกามราคะมากสักหน่อย รู้จักเลือกคบคน หยิ่งในศักดิ์ศรี รักพวกรักฝูง นิยมแบ่งชั้นวรรณะ 

ท่านผู้เกิดปีกุน ถ้าเกิดเวลากลางวัน ดีมีความสุขสบายไม่เดือดร้อนที่อยู่อาศัย หากเกิดเวลากลางคืน จะมักมากในเรื่องกามารมณ์ สุขกายแต่ไม่สบายใจ

ได้เมื่อปางศุภมิตร พานางแก้วกฤษณาไปกลางป่า ท่านผู้เกิดปีนี้ควรเอาดอกบัวหลวง บูชาพระในวันเกิด เดือนเกิด หรือปีเกิด จึงจะดีมีโชคลาภและ เป็นศิริมงคลต่อตนและครอบครัว

 

ทำนายตามลักษณะวันในปีกุน

วันอาทิตย์ หมูพระยาเลี้ยง มีอำนาจมาก บริบูรณ์ด้วยเงินทอง ดีนัก
วันจันทร์ หมูคนเลี้ยงไว้ฆ่ากิน มักถูกเขาหลอกลวง มิสู้ดี
วันอังคาร หมูเศรษฐีเลี้ยงไว้ จะมีทรัพย์สินมาก ดีนัก
วันพุธ หมูพิการ มักขี้โรค มิดีเลย
วันพฤหัสบดี หมูราชครู มักมีปัญญาดี มีความรู้ ดีนัก
วันศุกร์ หมูป่าขาหัก มักเข็ญใจ มิสู้ดี
วันเสาร์

หมูสาธารณะ มีมิตรสหายมาก ปานกลาง

 

 

คู่ราศี

คู่ที่เหมาะสม : ปีมะแม ปีมะโรงปี เถาะ ปีชวด ปีกุน
คู่ที่พอใช้ : ปีจอ ปีวอก ปีขาล ปีมะเมีย
คู่ที่พอเข้ากันได้ : ปีระกา ปีฉลู
คู่ไม่ถูกโฉลก :

ปีมะเส็ง

สัญลักษณ์ หมู
ชาติภูมิ มนุษย์ผู้หญิง
ธาตุ น้ำ
มิ่งขวัญโชคลาภ

กอบัวหลวงหรือกอบัวบก


 

 

ขอบคุณข้อมูลดีๆจาก : http://www.myhora.com/

 พยากรณ์ปีเกิด๑๒นักษัตร part2พยากรณ์ปีเกิด๑๒นักษัตร part2พยากรณ์ปีเกิด๑๒นักษัตร part2

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Fionaa's profile


โพสท์โดย: Fionaa
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
64 VOTES (4/5 จาก 16 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ยิ้มอ่อนกับเขมรรายวัน : สื่อและคนเขมรดราม่ากันเอง อยากให้มีการจัดสงกรานต์ แต่อยากจะแบนไม่ให้มีการเล่นปืนฉีดน้ำกัน เนื่องจากปืนฉีดน้ำ เป็นการแสดงวัฒนธรรมไทย (What?)เปิดบ้านซุปตาร์ "ลิซ่า BLACKPINK" ที่เกาหลีใต้ มูลค่ากว่า 200 ล้าน..ฉลองวันเกิดครบ 27 ปีประเทศที่ระบบการศึกษา มีมาตรฐานดีเยี่ยมมากที่สุดในปัจจุบัน10 ผลไม้ที่ช่วยเรื่องท้องผูกได้ผลดีสุดๆระทึก! เรือยักษ์บรรทุกสินค้าชนสะพานถล่ม ทำให้มีผู้คนและรถยนต์จำนวนมากตกลงสู่แม่น้ำเบื้องล่างมหาวิทยาลัย ที่มีพื้นที่กว้างใหญ่ มากที่สุดในประเทศ!รวบแล้ว 1 มือวางเพลิงป่วนใต้หลวงพี่เขมรแนะชาวเขมร ว่า..“ไทยเอาคำว่า‘สงกรานต์‘ไปแล้ว งั้นเขมรเราใช้คำว่า ’มหาอังกอร์สงกรานต์‘ ดีไหม? เพราะคำนี้มันใหญ่กว่าสงกรานต์ธรรมดา”
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
หลวงพี่เขมรแนะชาวเขมร ว่า..“ไทยเอาคำว่า‘สงกรานต์‘ไปแล้ว งั้นเขมรเราใช้คำว่า ’มหาอังกอร์สงกรานต์‘ ดีไหม? เพราะคำนี้มันใหญ่กว่าสงกรานต์ธรรมดา”ยิ้มอ่อนกับเขมรรายวัน : สื่อและคนเขมรดราม่ากันเอง อยากให้มีการจัดสงกรานต์ แต่อยากจะแบนไม่ให้มีการเล่นปืนฉีดน้ำกัน เนื่องจากปืนฉีดน้ำ เป็นการแสดงวัฒนธรรมไทย (What?)รวบแล้ว 1 มือวางเพลิงป่วนใต้10 เคล็ดลับในการฮีลใจตัวเอง สามารถทำได้อย่างไรบ้าง มาดูกันจ้า
ตั้งกระทู้ใหม่