หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

อยู่กินกับใครก็ได้นิสัยเสียของคนนั้น

โพสท์โดย สุนัขเฝ้าบ้าน

 

เรามักจะเชื่อกันมาตลอดว่าการแต่งงานถือเป็นการเพิ่มพูนความสุขและ การมีสุขภาพกายและจิตที่ดี แต่ผลการวิจัยที่เพิ่งจะออกมาใหม่บอกว่า การอยู่กับคนที่เรารักจะทำให้เราติดนิสัยที่ไม่ดีของเขา/เธอมาด้วย

 การอยู่กินกับคู่ชีวิตของเรา ไม่ว่าจะเป็นคู่หญิงชายหรือคู่รักเพศเดียวกันก็ตาม อาจจะนำไปสู่นิสัยการกินเหล้ามากขึ้น บริโภคอาหารขยะบ่อยขึ้น ไปจนถึงการไปออกกำลังกายที่ฟิตเนสน้อยครั้งลง ส่วนสาเหตุที่เป็นเช่นนั้นก็เพราะว่าคู่รักมักจะปรับนิสัยไม่ดีของตัวเองให้ ตรงกัน หรือคนใดคนหนึ่งเป็นตัวอย่างที่ไม่ดีให้กับอีกคนหนึ่งในการตัดสินใจเลือกรูป แบบการใช้ชีวิต

 ในคู่รักที่เป็นเพศตรงข้ามกัน ฝ่ายผู้ชายมักจะเป็นฝ่ายที่เผยแพร่อิทธิพลที่ไม่ดีให้กับฝ่ายหญิง ส่วนในคู่รักที่เป็นเกย์หรือเลสเบี้ยนนั้นมักจะเป็นไปในรูปแบบที่ทั้งคู่ ต่าง “ซิงค์” นิสัยเข้าหากัน

 Corinne Reczek ผู้ช่วยศาสตราจารย์ด้านสังคมศึกษาของมหาวิทยาลัย University of Cincinnati เปิดเผยผลการวิจัยว่า อันที่จริงแล้วถ้าอยู่ตัวคนเดียว เขาหรือเธอคนนั้นก็อาจจะไม่ได้ทำนิสัยที่ไม่ดีนั้น แต่เมื่ออยู่ด้วยกันกับคู่รักที่มีแนวโน้มที่จะมีนิสัยที่ไม่ดีนั้นๆ อยู่แล้วด้วย ทั้งสองคนก็จะทำนิสัยไม่ดีนั้นด้วยกัน

 ก่อนหน้านี้ก็เคยมีการทำวิจัยซึ่งเปิดเผยผลออกมาว่าหลังแต่งงานผู้หญิงมักจะ มีความเสี่ยงที่จะมีน้ำหนักตัวที่เพิ่มขึ้น ส่วนผู้ชายที่แต่งงานแล้วก็มักจะต้องไปพบแพทย์ด้วยโรคหัวใจเร็วกว่าผู้ชาย ที่ยังไม่แต่งงาน แต่ก็จะดื่มแอลกอฮอล์และสูบบุหรี่น้อยกว่าด้วย

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
สุนัขเฝ้าบ้าน's profile


โพสท์โดย: สุนัขเฝ้าบ้าน
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
112 VOTES (4/5 จาก 28 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ทำรากฟันเทียม แต่หน้ากลายเป็นสัตว์ประหลาดป.ป.ช. เปิดทรัพย์สิน "บิ๊กป้อม" กรณีเป็น ปธ.กกท. ทุก 3 ปี แจ้งถือครองนาฬิกา TWSTEEL 1 เรือนมูลค่า 15,000 บาทสาวสอบติดครู ร้องไห้หนัก เหตุบนลิเกไว้ 4 วัด เข่าทรุดหลังรู้ราคาลิเกชาวเน็ตฮือฮา! ขายที่ดินพร้อมบ้าน 200 ล้าน ติดวิวสภาสัปปายะสภาสถานหนุ่มเครียด! สอบติดอัยการผู้ช่วย ควรเลิกกับแฟนที่เป็นพนักงานบริษัทดีไหม?ชายชาวยูเครนประท้วงกฎหมายเกณฑ์ทหาร ในโปแลนด์ช้าหน่อยนะครับ!! เมื่อเจ้าของร้านไล่พนักงานออกยกเซต 8 คน เพราะขโมยเงิน งานนี้ต้องกลับมาทำทุกอย่างเองทั้งหมด 😌เผยคำพูดปารีณา พูดกับเสรีพิศุทธ์ ในงานศwพ่อป้องกันแก๊งคอลเซ็นเตอร์ง่ายๆ..แค่บล็อกสายโทรเข้าจากต่างประเทศ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ป.ป.ช. เปิดทรัพย์สิน "บิ๊กป้อม" กรณีเป็น ปธ.กกท. ทุก 3 ปี แจ้งถือครองนาฬิกา TWSTEEL 1 เรือนมูลค่า 15,000 บาทหนุ่มถาม? ควรคิดค่าแรงในการขับรถพาแฟนเที่ยว ดีไหม!ร้อนขนาดนี้ต้องติดแอร์ให้ตายายเผยคำพูดปารีณา พูดกับเสรีพิศุทธ์ ในงานศwพ่อชาวเน็ตฮือฮา! ขายที่ดินพร้อมบ้าน 200 ล้าน ติดวิวสภาสัปปายะสภาสถาน
ตั้งกระทู้ใหม่