หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

6 ร้านรอนาน อร่อยจริง อะไรจริง ใน กทม.

โพสท์โดย ... บาส ...

 

 

 

 

 

 

 

 

 

6 ร้านรอนาน อร่อยจริง อะไรจริง (ในกทม.) จากนิตยสารแพรว

ที่มาจากนิตยสารแพรว เรื่องโดย ดั่มดั๊มพ์  (แต่ภาพมาจากในเน็ตนะค่ะ พอดีเครื่องสแกนเจ๊ง เลยเอาภาพในนิตยสารมาลงไม่ได้ T T ขอใช้รูปจากในเน็ตมารวมๆ กันก็แล้วกัน)

6 ร้านต่อไปนี้...รอนานก็จริง ต้องรับบัตรคิวก็ใช่ แต่อร่อยเป๊ะ อดทนหน่อย เข้าคิวรอนิด...ทั้งแหร่มและหร่อยจ้า (อันนี้คอลัมนิตเค้าเขียนบอกนะ ข้าน้อยก็คนต่างถิ่น ไม่เคยไปกินหรอก เลยต้องถามคนบางกอก ว่านานจริงอร่อยจริงบ่?

 

                            

โจ๊กมัลลิกา

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ โดยเฉพาะยามเช้าเสาร์อาทิตย์ คนเข้าคิวรอกินโจ๊กร้านนี้ยาวเหยียด ความพิเศษอยู่ที่ใช้ข้าวหอมมะลิแช่ค้างคืน ต้มเคี่ยวไฟอ่อน ใส่เครื่องเคราชิ้นโตแบบไม่ยั้ง อย่างหมูสับร้านนี้ก้อนเท่าลูกชิ้น ไข่เยี่ยวม้ากรุบๆ สั่งจากชลบุรี(เพิ่ม 5 บาท) เท่านั้น เพราะเจ๊อ้วนเจ้าของร้านลองกินมาหลายเจ้าไม่ถูกใจเท่าที่นี่ เครื่องในอย่างเซ่งจี๊ ตับชิ้นเป้ง แปะก๊วยลูกบึ้ม เห็ดหอมชิ้นหนา แถมยังมีเมนูโจ๊กเด็ดๆ ให้เลือกอิ่มกว่า 10 อย่าง ตั้งแต่โจ๊กซี่โครงหมูตุ๋นยาจีน โจ๊กหมูแปะก๊วย โจ๊กปลากะพง โจ๊กหมูทะเลรวมมิตรเห็ดหอม ฯลฯ ร้านนี้เปิดขายตั้งแต่รุ่นแม่เมื่อ 30 ปีที่แล้ว จากรถเข็น ค่อยๆขยับขยายกลายเป็นตึก เจ๊อ้วน ลูกสาวคนที่สองรับสืบทอดสูตรโจ๊กจากแม่เต็มๆ เพราะจบ ม.3 ต้องลาออกมาเป็นลูกมือแม่ตั้งแต่เด็ก สายหน่อยเจ๊อ้วนเปลี่ยนมาขายกวยจั๊บสูตรแม่ ใส่เครื่องให้กินเต็มปากเต็มคำอีกเหมือนกัน

เปิด : ร้านนี้อยู่ริมถนนลาดพร้าว ใกล้ซอยลาดพร้าว 1 เปิด 5.00 – 11.00 น. กวยจั๊บ 10.00 – 17.00 น. หยุดทุกวันจันทร์ที่ 2 และ 4 ของเดือน โทร. 08-9504-8467 ไม่อยากเข้าคิว จะสั่งใส่ถุงและส่งคนมารับตามนัดก็ได้

ช่วงคนเยอะ : 8.00 – 9.30 น.

ราคา : 30 – 40 บาท


 

เครปป้าพร

จากอดีตเจ้าของร้านตัดเสื้อ ‘พรพิมล’ สู่เจ้าของรถเข็นร้าน เครปป้าพร เจ้าของตำนานเครปรอนานที่สุดในโลก บางคนสั่งสี่ทุ่มได้กินตีสอง ป้าพรโอดโอยว่า ที่เครปร้านป้ามีลูกค้าเข้าชื่อจองกินเครปยาวเหยียดเป็นหางว่าว ใช่ว่าป้าอำหรือแกล้งทำนานๆ จะได้ดูเหมือนคิวยาวเยอะ โถๆ... เงิน ใครก็อยากได้ จะแกล้งทำนานทำไม แต่ที่ต้องนานเพราะลูกค้าคือพระเจ้า ถ้าไม่ตามใจลูกค้าแล้วจะตามใจใคร ยิ่งคนอยากได้เครปกร๊อบกรอบ ยิ่งต้องใช้เวลาทำนาน คนยืนรอ นั่งรอ เฝ้ารอกับป้า จะได้กินเครปก่อนคนที่ลงชื่อเฉยๆ แล้วไปลั้นลาที่อื่น เพราะป้าเห็นคนนั่งรอตาปริบๆแล้วสงสาร ความพิเศษของเครปป้าอยู่ที่การผสมแป้ง สูตรลับที่ป้าไม่ยอมบอกใคร แม้กระทั่งสามี ทำให้แป้งเครปหอมอร่อย กร็อบกรอบ ขนาดแช่ตู้เย็นไว้ เอาออกมากินยังกรอบ มีสารพัดไส้ให้เลือก ตั้งแต่หมูหย็อง ไส้กรอง แฮม ปูอัด น้ำพริกเผา แยมสตรอว์เบอร์รี่ วานิลลา ลูกเกด ทูน่า ไข่ พิซซ่า เนยถั่ว ชีส ฯลฯ

เปิด : อยู่ในซอยโชคชัย 4 ลาดพร้าวระหว่างซอย 54 – 56 หน้าร้านตัดเสื้อพรพิมล ขายทุกวัน 20.00 – 5.00 น. วันเสาร์เปิดช้าหน่อย เพราะขออนุญาตไปทำความสะอาดหอพักลูกชายว่าที่คุณหมอก่อน

ช่วงคนเยอะ : ทั้งคืน

ราคา : อันละ 30 บาทขึ้นไป

 

 

 

 

After You

Dessert Café ร้านนี้เข้าคิวรอขั้นเทพ ก็เพราะความอร่อยไม่ปรานีของ Shibuya Honey Toast ขนมปังอบเนยน้ำผึ้งกินกับไอศกรีมวานิลลา เป็นการผสมผสานทางรสชาติที่อร่อยลงตัว ขนมปังกรอบนอกนุ่มใน รสชาติเค็มๆหอมๆ หนักเนย (สูตรลับประจำร้าน) ผสมความหอมหวานจากน้ำผึ้ง เข้ากันดีกับของเย็นๆ อย่างไอศกรีมวานิลลา น้องเม – เจ้าของร้านหน้าใสบอกว่า กว่าจะได้เมนูเรียกแขกให้อดทนรอกินนานขนาดนี้ ต้องทดลองทำแล้วทำอีก เพราะเธอทำขนมไม่มีสูตร ไม่ได้เรียนจากที่ไหน นึกอยากใส่อะไรเท่าไรก็ใส่ แล้วค่อยดูผลทีหลัง อีกเมนูขึ้นชื่อที่ค้นคว้าความอร่อยมานำเสนอไม่ย่อหย่อนกว่ากันคือ Chocolate Lava เพราะตั้งใจให้ใช้ช้อนตักแล้วช็อกโกแลตเข้มข้นต้องไหลปลิ้นออกมาเหมือนลาวาเป๊ะ เคล็ดลับอยู่ที่อุณหภูมิการเสิร์ฟก่อนกิน หรือจะชิม Figgy Pudding เป็นเค้กทำจากลูกมะเดื่อทั้งไซส์เล็กและใหญ่ปั่นรวมกัน เพื่อให้ได้ความหวานพอดี กินกับคาราเมลหอมหวานหนึบๆ เมนูนี้หลายคนก็ชอบ

เปิด : 10.00 – 22.00 น. ทุกวัน ที่สยามพารากอน โทร. 0-2610-7659 www.afteryoudessertcafe.com

ช่วงคนเยอะ : ทั้งวัน โดยเฉพาะหลังเลิกงาน และวันเสาร์-อาทิตย์

ราคา : 125-165 บาท

 

 

 

 

 

 

ติ่น ไท่ ฟง

ตำนานความอร่อยจากไต้หวันจนกลายเป็นเซียนร้านอาหารจีนชื่อดังจากสิงคโปร์ ต้นกำเนิดความอร่อยโดยเฉพาะ เสี่ยวหลงเปา ร้อนๆร้านนี้ ทำให้นักกินทั้งไทยและเทศยกนิ้วให้เป็นเสี่ยวหลงเปาอร่อยที่สุดในโลก จึงยินดียืนรอนั่งรอแบบทรหด จุดเด่นของเสี่ยวหลงเปาร้านนี้อยู่ที่แป้งเนียนนุ่ม หุ้มห่อเนื้อหมูเกรดเอไร้มันปรุงรสบางเบา จับจีบสวยงามถึง 18 จีบ อันเป็นเอกลักษณ์ของร้าน ก่อนกินต้องจิ้มซอสสีดำใส่ขิงซอย เข้าปากคำแรกต้องมีคำที่สองและสามตามมา ยำสาหร่าย ก็โดน ด้วยรสเปรี้ยวหวาน หอมน้ำมันงา เหมาะกินเล่นเพลินๆ ส่วนบะหมี่เกี๊ยวผักผสมหมูสับน้ำ เส้นบะหมี่เหนียวหนุ่ม ลื่นคอได้รสชาติเกี๊ยวผักหอมๆ ส่วนซุปไก่ตุ๋น ชามนี้เป็นซุปน้ำใสรสหอมหวาน ตุ๋นไก่นานกว่า 6 ชั่วโมง ซดคล่องคอดีแท้

เปิด : ร้านอยู่บนชั้น 7 โซนบีคอน เซ็นทรัลเวิลด์ เปิด 10.00 น. – 22.00 น. ทุกวัน โทร. 0-2646-1282 ไม่รับจองโต๊ะ

ช่วงคนเยอะ : ทั้งวัน โดยเฉพาะตอนเย็นหลังเลิกงาน

ราคา : 65-195 บาท

 

 

 

 

 

 

ยำแหนม – ข้าวทอด พี่อ้อ ศรีย่าน

เห็นขายยำแหนมข้าวทอดเป็นรถเข็นเล็กๆแบบนี้เถอะ แต่เป็นที่รู้กันว่าต้องหยิบบัตรคิวนะจ๊ะ ใครขืนยืนออหน้าแผงเงียบๆหงิมๆไม่หยิบบัตรคิวละก็ รอไปเถอะ ที่ต้องเข้าคิวกินเพราะยำแหนมข้าวทอดของพี่อ้อ ศรีย่าน เริดมาก เป็นสูตรทำขายตั้งแต่รุ่นแม่นานกว่ายี่สิบปี ความอร่อยเฉพาะตัวอยู่ที่ต้องนำข้าวชุบแป้งลงทอดในน้ำมันปาล์มด้วยไฟอ่อนๆเท่านั้น ข้าวจึงจะกรอบอร่อย จากนั้นค่อยนำข้าวทอดตำในครกให้ป่น ทำเอาครกแตกหลายใบแล้ว ล่าสุดสั่งทำหม้อเหล็กเพื่อใช้สากบดข้าวทอดโดยเฉพาะ ต่างจากร้านที่ขายทั่วไป ซึ่งข้าวยังเป็นลูก จะยำถึงค่อยบี้ข้าว ทำให้บางทีกินแล้วเจอข้าวแข็ง เสียอารมณ์ แต่พี่อ้อบอกว่า วิธีนี้ช่วยให้ลูกค้าตั้งแต่วัยอนุบาลจนถึงวัยดึกอร่อยได้เหมือนกันหมด ส่วนหนังหมูผสมหมูสับปรุงรสแล้ว ก่อนกินโรยแป้งกรอบ ถั่วลิสง กรอบอร่อย

เปิด : ร้านนี้อยู่ริมถนนข้างศรีย่านซอย 1 ใกล้ตลาดสดศรีย่าน มีขาย 2 รอบ รอบแรกพี่อ้อขายเองตั้งแต่ 14.00 – 16.30 น. รอบสองน้องชายขายตั้งแต่ 17.00 – 19.30 น. หยุดวันอาทิตย์และวันมีธุระ จะให้ยำเลยหรือแยกยำ เขียนในใบออร์เดอร์ไว้ เขายินดีจัดเต็ม โทร. 08-6883-2159, 08-4944-1770 รอบสอง โทร. 08-2332-3554

ช่วงคนเยอะ : ช่วงลูกค้าแน่นไม่แน่นอน 13.00 – 14.30 น. และ 17.30 น.ขึ้นไป

ราคา : ชุดละ 30 - 40 บาท

 

 

 

 

 

 

หมูทอดป้า & หมูทอดเจียงฮาย

เป็นร้านรถเจ็นแม่ – ลูกสองคันติดกัน แม่ขายหมูสไลซ์ทอดกระเทียมกับหมูสามชั้นทอดกรอบชิ้นโต ขายมานานจนลูกค้าเรียก หมูทอดป้า ป้าทำตามคิวที่ยืน ถ้าคนยืนเข้าคิวตรงหน้า ป้ายังทำให้ไม่เสร็จ ถึงคุณสั่งไว้ก่อน แต่ก็ต้องยืนรอนะ เพราะป้าอยากรับผิดชอบให้เสร็จเป็นรายๆไป เสียดายว่าวันที่เราไปชิมป้าหยุดขาย เพราะลงจากรถแท็กซี่แต่เช้ามืดเพื่อเปิดร้าน เท้าเจ้ากรรมเกิดเหยียบเหล็กเสียบเข้าให้ ทำให้ต้องหยุดขายเป็นอาทิตย์ เลยอดชิม ส่วนร้านลูกชายติดป้ายหน้ารถว่าขาย หมูทอดเจียงฮาย สาขาไทยประกันชีวิต เป็นหมูติดมันเกรดเอสสไลซ์บางสุดๆ ทอดจนกรุบกรอบหอมอร่อย เปลี่ยนน้ำมันใหม่ทุกวัน มีเคล็ดลับตรงที่ต้องมีน้ำมันเก่าผสมด้วยนิดหนึ่ง ป้องกันหมูติดกระทะ วิธีทอด คั่วไปคั่วมาในน้ำมันไฟแรง ผึ่งให้เย็นก่อน ค่อยตักใส่ถุงให้ลูกค้า จะกินเล่นหรือกินจริงจังกับข้าวเหนียวก็ได้ ยืนรอนิดหนึ่ง แต่คิวไม่ยาวเท่าร้านป้า

เปิด : ร้านอยู่ริมถนนรัชดาฯหน้าห้างจัสโก้เก่า ปัจจุบันเปลี่ยนเป็น prom รัชดา หมูทอดเจียงฮายขายตั้งแต่ 6.00 น. – 10.00 น. โทร. 08-7836-6617 หมูทอดป้าขายตั้งแต่ 6.00 น. – 15.00 น. หยุดเสาร์-อาทิตย์

ช่วงคนเยอะ : 7.00 น. – 8.30 น.

ราคา : หมูทอดเจียงฮาย ถุงละ 20 บาท ข้าวเหนียว 5 บาท หมูทอดป้าขีดละ 33 บาท

 

 

 

 

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
...  บาส ...'s profile


โพสท์โดย: ... บาส ...
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
269 VOTES (4.2/5 จาก 64 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สาวเจ้าของสวนทุเรียนร้องสื่อ! มือมืดบุกวางยาต้นทุเรียนเสียหายทั้งสวน กว่าล้านบาทหมาถูกทิ้งไว้ 2 ตัว พร้อมกับจดหมาย..พอได้อ่านเหตุผล ทำเอาน้ำตาซึมทันทีอาคาร 5 ชั้นในหุบเขากุ้ยโจว : ฐานเพาะพันธุ์ซาลาแมนเดอร์ยักษ์จีนทีเซอร์เพลงใหม่ล่าสุด "ลิซ่า" มาในลุคสุดคิ้วท์ กับ "SO KISS ME LISA"หญิงโปแลนด์ถูกจับในไทย ข้อหาขู่วางระเบิดบนเครื่องบินเวียตเจ็ท สุดท้ายสายการบินปล่อยเธอไป เพราะเธอไม่ได้เจตนาImpostor Syndrome ภาวะด้อยค่าตนเอง คิดว่าตัวเองไม่เก่ง ด้อยประสิทธิภาพ ไร้ค่าสาวเปิดเครื่องไอโฟน 4s ที่ถูกล็อกเกือบ 10 ปีเพราะใส่รหัสผิด คลิปแรกที่เจอทำน้ำตาซึม
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ชีวิตพังเพราะเทรด ฟอเร็กส์ท่อขี้ระเบิดในจีน พุ่งสูง 10 เมตร สาดกระจายทั่วถนนอิสราเอลถล่มเมืองหลวงเลบานอน!อาคารพินาศราบ!คู่แข่งหมูเด้ง พบกับเปสโต้ นกเพนกวินตัวอ้วนที่กำลังขโมยหัวใจคนทั้งโลก
ตั้งกระทู้ใหม่