หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

10 อันดับอาหารยอดนิยม

โพสท์โดย N L C™

 

อันดับที่ 10
ปลาหมึกย่าง

เริ่มกันที่ อันดับ 10 จากการสำรวจอันดับอาหารรถเข็นที่คนไทยโปรดที่สุด ประจำปี 2009 โดยทีมงาน Top ten thailand นั่นคือ ปลาหมึกย่าง นั่นเองครับ ด้วยความเหนียวของเนื้อปลาหมึก ทำให้ยิ่งเคี้ยวก็ยิ่งมัน ยิ่งถ้าได้น้ำจิ้มรสเด็ดๆด้วยแล้วล่ะก็ แซบอย่าบอกใครเชียวล่ะ แถมปลาหมึกย่าง ยังถือเป็นกับแก้มชั้นยอดอีกด้วย แต่ขอเตือนว่าอย่าเผลอกินเยอะนะครับ เพราะอาจทำให้ คอเรสเตอรอลขึ้นโดยไม่รู้ตัวได้เลยครับ ปลาหมึกย่าง มีคนโปรดเป็นอันดับ 10 อยู่ที่ 1.6%
อันดับที่ 9
ข้าวไข่เจียว


ข้าวไข่เจียวถืออาหารยอดฮิต อีกอย่างหนึ่ง เลยครับ ซึ่งเดี๋ยวนี้พ่อค้าแม่ขาย ก็นำมาเป็นเมนูอาหารรถเข็นกันทั่วสารทิศแล้ว โดยเติมรสชาติ และความแปลก ที่นอกเหนือจากไข่เจียวหมูสับลงไป เท่าที่เคยพอจะได้ลิ้มลอง ก็มีไข่เจียวกุ้งสับ ไข่เจียวปูอัด ไข่เจียวกะเพรา และยังมีรสชาติอื่น ๆ อีกตามแต่ท่านพ่อค้าแม่ขายจะคิดค้นขึ้นมา ข้าวไข่เจียว มีจำนวนคนโปรดคิดเป็น 3.4%
อันดับที่ 8
ผัดไทย-หอยทอด
 
ผัดไทย หอยทอด สองเมนูนี้มักจะอยู่คู่กัน ส่วนใหญ่ร้านไหนขายผัดไทยก็มักจะขายหอยทอดคู่กันไป พูดถึงผัดไทยนับว่าเป็นอีกหนึ่งเมนูอาหารไทยที่ขึ้นชื่อลือชา ด้วยรสชาติของผัดไทยแล้วนั้น เรียกว่าถ้าใครได้ลองกินแล้วเป็นต้องติดใจ เส้นนุ่ม ๆ เหนียว ๆ เคล้ากับเครื่องปรุงครบสูตรของผัดไทย มีทั้งกุ้งแห้ง เต้าหู้ ไชโป้ และถ้าเด็ดสุด ๆ ใส่กุ้งตัวโตๆ มาด้วย ส่วนหอยถอดนั้น ก็น่ากินไม่แพ้ผัดไทย ด้วยความที่มันกรอบนอกนุ่มใน เสิร์ฟร้อน ๆ ราดด้วยซอสอร่อยๆแล้วละก็ จะต้องมีเบิ้ลด้วยแน่ ๆ เมนูคู่นี้ ได้รับคะแนนความโปรดปรานไป 6.7%
อันดับที่ 7
ข้าวเหนียว-หมูปิ้ง
 
เป็นเมนูที่กินง่าย และอิ่มแปล้ด้วยพลังข้าวเหนียว ถ้าเจอร้านไหนที่หมักเนื้อหมูได้รสชาติกลมกล่อม เนื้อนุ่ม ๆ ก็จะทำให้คุณๆติดอกติดใจต้องกลับมาซื้อกินอีกเป็นแน่ครับ ข้าวเหนียว หมูปิ้งมีคนโหวตให้ 7.1%
อันดับที่ 6
ยำ-ตามสั่ง

ถือเป็นอาหารสำหรับคนที่ชอบรสจัดจ้าน และยังเป็นหนึ่งในเมนูอาหารของสาวๆที่กำลังไดเอต แถมเป็นเมนูที่นิยมกินเป็นกับแกล้มอีกด้วย ส่วนประเภทของยำนั้นก็มีด้วยกันหลายชนิด แล้วแต่ที่แล้วแต่ร้าน แต่หลักๆตามรถเข็นทั่วไปก็จะมี ยำวุ้นเส้น ยำมาม่า ยำทะเล ยำรวมมิตร ได้รับความโปรดปราน 7.3%
อันดับที่ 5
หมูสะเต๊ะ
 
เนื้อหมูนุ่ม ๆ สีสรรสดใสน่ากิน ราดด้วยน้ำจิ้มรสกลมกล่อม กินกับบขนมปังนุ่ม ๆหอม ๆ และแกล้มด้วยน้ำอาจาด (ที่มีแตงกวา พริก หัวหอม) ทำให้หมูสะเต๊ะ เป็นอาหารรถเข็นที่คนไทยโปรดที่สุด ลำดับที่ 5 ด้วยคะแนน 8.9%
อันดับที่ 4
ลูกชิ้นปิ้ง

จัดเป็นอาหารที่กินง่าย และสะดวก กินได้ทุกที่ทุกเวลา กินเป็นอาหารว่างก็ได้ ถ้าจะให้อิ่มก็กินเข้าไปหลาย ๆไม้หน่อยแล้วกันก็เป็นอีกเมนูหนึ่ง ที่หากินกันได้ง่าย ส่วนใหญ่ก็ขายกันริมถนน หรือในซอยต่างๆ ส่วนความอร่อยนั้นนอกจาจะอยู่ที่ลูกชิ้นแล้ว ยังอยู่ที่น้ำจิ้มด้วย บางร้านก็มีทั้งน้ำจิ้มหวาน น้ำจิ้มเผ็ด ให้ลูกค้าเลือกอกแล้วแต่ชอบ ลูกชิ้นปิ้งมีคนโปรดจำนวน 13.4%
อันดับที่ 3
ข้าวมันไก่


ข้าวมันไก่ เป็นอาหารจานเดียวที่ทุกคนต้องเคยกินมาอย่างแน่นอน ความอร่อยของมันนอกจากจะอยู่ที่เนื้อไก่นุ่มๆ ข้าวมัน ๆ แล้วยังอยู่ ที่รสชาติน้ำจิ้ม กับน้ำซุบด้วย ก็เป็นอีกหนึ่งอาหาร
รถเข็นที่คนไทยโปรด ได้คะแนนไป 14.5 %
อันดับที่ 2
ก๋วยเตี๋ยว


ก๋วยเตี๋ยวต่าง ๆ ที่มีเมนูเยอะจริงๆ ไม่ว่าจะเป็น ก๋วยเตี๋ยวน้ำข้น น้ำใส ก๋วยเตี๋ยวต้มยำ เย็นตาโฟ ก๋วยเตี๋ยวไก่มะระ ก๋วยเตี๋ยวเรือ ก๋วยเตี๋ยวน้ำตก หรือบะหมี่เกี๊ยว นี่แค่ยกตัวอย่างนะครับ แต่แค่นี้ก็เลือกกินกันได้ไม่ซ้ำวันแล้วล่ะครับ แถมยังเป็นเมนูที่หากินได้ง่าย เพราะหลายๆเจ้า ก็ขยายเฟรนไชส์กันไปทั่วสารทิศ ทำให้มีอยู่ทุกซอกทุกมุมเหมือนกัน สำหรับเมนูที่กินง่าย สะดวก ประหยัด ได้คุณค่าอาหารครบ5หมู่แบบนี้ ก็ได้รับคะแนนไป 17.3%
ข้อมูลและสถิติจากอีเมล์...คุณสนธยา ศรีเวียงธวัช
ขอบคุณ... คุณสนธยา ศรีเวียงธวัช สถาบันการประชาสัมพันธ์
อันดับที่ 1
ข้าวเหนียว ไก่ย่าง ส้มตำ


และแล้วก็ถึงอันดับที่ 1 ของเรานะครับ นั่น นั่น นั่น ก็คือ ข้าวเหนียว ไก่ย่าง ส้มตำ จานนี้นี่เอง ถึงแม้ว่าแต่ก่อน ส้มตำ จะเป็นอาหารประจำภาคอีสาน แต่ตอนนี้ได้กลายเป็นอาหารหลักประจำชาติไปแล้วครับ ที่ตอนนี้หากินกันได้ง่ายเหลือเกิน มีกันอยู่ทุกตรอก ซอก ซอย เลยทีเดียวครับ บางครั้งยังมีเป็นรถมาขายถึงที่ด้วยซ้ำ แหมจะว่าไปแล้วก็เปรี้ยวปาก นึกอยากจะกินขึ้นมาเหมือนกันนะครับเนี่ย พูดถึงส้มตำแล้วก็มีหลายสูตรหลายรสด้วยกันไม่ว่าจะเป็น ตำไทย ตำปู ตำปลาร้า อันนี้ก็เป็นเมนูโปรดของหลายๆคน เห็นว่ากันว่าเป็นเมนูรสเลิศ แซบอิหลี ใครได้ลองแล้วจะติดใจ แล้วยังมีตำซั่ว อันนี้บางท่านอาจจะยังไม่รู้จัก ก็คือมันจะใส่ขนมจีนลงไปตำด้วยนะครับ ก็อร่อยไปอีกแบบ มีเส้นขนมจีนลื่นๆคอ แถมอิ่มท้องด้วย ใครยังไม่ลองก็ลองดูนะครับ สำหรับเมนูแซบๆๆ แบบนี้ ก็ได้คะแนนไปถึง 19.8% เป็นอันดับที่ 1 จากโพลของ top ten thailand ครับ
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
N L C™  's profile


โพสท์โดย: N L C™
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
280 VOTES (4/5 จาก 70 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!ลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อยเกมพลิก!! เมื่อหนุ่ม ๆ เเอบเเม่ไปหาปลา เกือบโดนด่า เเต่พอเห็นลูกได้ปลาตัวใหญ่กลับบ้าน เสียงเปลี่ยนทันทีเลยนะเเม่หนังเรื่อง "คนกราบหมา" ได้เข้าฉายหลังจากถูกแบนมา 25 ปีtorment: ทรมาน ระทมทุกข์เพื่อน "ออกัส" ซัดแหลก..พระเอกดังต่างหาก ถูกข่มขู่ให้กราบเท้า!!คนไข้วัย 72 ติดเชื้อโควิดนาน 613 วัน ก่อนกลายพันธุ์ในร่างกายกว่า 50 ครั้งส่วนที่ยื่นออกมาหน้าเคาน์เตอร์จ่ายเงินเซเว่น..มีไว้ทำอะไร?
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"ลาบูบู้" ไม่รอด โดนเขมรเคลมเรียบร้อยแล้ว..บอกรากเหง้ามาจาก "หน้ากาล"เขมรแสบ! นำภาพเก่าสถานท่องเที่ยวไทย ที่เต็มไปด้วยกองขยะมาเล่นไทย?torment: ทรมาน ระทมทุกข์อิหร่านขู่ถล่มที่ตั้งนิวเคลียร์ ของอิสราเอลด้วยขีปนาวุธ"Colosseum" โคลอสเซียม ณ อิตาลี
ตั้งกระทู้ใหม่