หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ว้าววววว.......ตอนนี้มาเลเซียแซงหน้าไทยไปเรียบร้อยแล้ว คนไทยรู้สึกกันยังไงกันบ้างละ

โพสท์โดย นักเตะฝุ่นแชมส์โลก

 เมื่อไม่กี่วันมานี้ผมได้มีโอกาสนั่งดูข่าวรายการหนึ่ง.... เค้าบอกว่าตอนนี้ประเทศมาเลเซียแซงหน้าไทยไปแล้ว เมื่อก่อนไทยกะมาเลย์เป็นคู่แข่งกัน ไม่ว่าจะเรื่องเศรษฐกิจ เทคโนโลยี ต่างๆ แต่เดี๋ยวนี้มาเลย์ไม่ได้เป็นคู่แข่งไทยแล้วนะครับ เพราะว่าเค้าแซงหน้าเราไปไกลมากทั้ง สินค้า เทคโนโลยีขั้นสูง ความก้าวหน้า เดียวนี้ประเทศมาเลเซีย มียี่ห้อรถของตัวเองส่งนอกแล้ว เค้าเลยไม่มองว่าเราเป็นคู่แข่ง ตอนนี้ประเทศที่มาเลเซียแข่งอยู่ด้วยก็คือสิงคโปร์ พอมาดูรายได้เแลี่ยต่อหัวเราก็เเพ้มาเลเซียอยู่ดี เพราะคนมาเลย์มีรายได้เฉลี่ยต่อหัวถึง 1,4603  ดอลลาร์สหรัฐต่อปี ในขณะที่ไทยแค่ 8,643 ดอลลาร์สหรัฐต่อปี  อ้างอิงจาก นี้ลองคลิ๊กดู

http://th.asiaonline.com/article?article=List_of_countries_by_GDP_%28PPP%29_per_capita

  

หึๆๆ เป็นไงครับ? ประเทศเพื่อนบ้านเราเค้าแซงหน้าแล้วนะครับ ต่อไปก็จะเป็นเวียดนาม(อีกไม่กี่สิบปีเวียดนามจะเจริญกว่าไทย) แล้วก็ลาว กัมพูชา พม่า(พม่ามีทรัพยากรธรรมชาติเยอะมาก ถ้าหากพม่ามีประชาธิปไตยโดยสมบูรณ์ พม่าก็ต้องเจริญกว่าไทยแน่นอน) ........... ... 

   ผมอยากรู้ว่าคนไทยจะรู้สึกรู้สาอะไรบ้างมั้ยครับ? มาเลเซียพึ่งได้รับเอกราชแค่ 50 ปี แต่เค้าเจริญได้ถึงขนาดนี้ ส่วนไทยละ? ไม่เคยเป็นเมืองขึ้นของใครด้วยซ้ำ(ถึงแม้จะสียเอกราชแก่พม่าแค่ 2 ครั้ง แต่ก็ไม่ได้เป็นเมืองขึ้น) แต่กลับย้ำอยู่กับที่จนประเทศอื่นๆเช่น เกาหลีใต้ มาเลย์แซงหมดแล้ว !!! เพราะว่าคนไทยไม่เข็ดไงครับ เอาใครก็ไม่รู้มาบริหารประเทศ เหอะๆบริหารไปก็มัวแต่ด่าคนนู้นคนนี้ บอกว่ามีมือนั้นมือโน้น บริหารได้ไม่นานก็ดูเหมือนว่าจะเกิดวิบัติอาเพศซะแล้ ว .... 

malaysia-map

   แต่อีกสาเหตุหนึ่งที่สำคัญ ก็เพราะคนไทยมัวแต่คลั่งบ้าต่างชาตินั่นแหละครับ !!! ตั้งแต่สมัยไหนแล้ว ไม่ว่าจะรุ่นคุณปู่คุณตาคุณยายพ่อแม่(พวกบ้าแบบพวกคุณ) ก็มาบ้าเต้นแร้งเต้นกาตามจังหวะร็อคแอนโรลแบบเอลวิส พริสลี่ย์ แต่งตัวตามมาริลีน มอนโรล บ้าเดอะ บีทเทิล (แต่คนไทยส่วนใหญ่ฟังเพลงลูกรุง ลูกทุ่ง ครับ ไม่ใช่แบบพวกนี้ ถ้าเปรียบปัจจุบันก็คือพวกบ้าเกาหลี) บ้าหนังจีน แล้วก็มา J-fever จนถึงปัจจุบันก็มามาเป็น K-fever คนไทยมั่วแต่บ้าเกาหลีจนหน้าสมเพช นี่ละครับ ผมถามจริงเถอะ "คนไทยเคยเหลียวมองตนเอง(อย่างถ่องแท้)บ้างมั้ย?" อย่าเอาอะไรมาอ้างเถอะครับ ว่าเราก็ฟังเพลงไทยพูดภาษาไทย.... พวกเพลงไทยก็ก๊อปเพลงเกาหลี ญี่ปุ่น อเมริกาทั้งนั้นครับ เพราะอย่างงี้เราถึงเป็นผู้ตาม ไม่มีความคิด ก๊อปแต่ของคนอื่น

 

   ในขณะที่ประเทศหลายๆประเทศตอนนี้เค้าแซงไทยเป็นร้อยปีไปแล้วตัวอย่างเช่น เกาหลีใต้ เมื่อก่อนประเทศนี้คนไทยแทบไม่รู้จักครับ แถมเป็นประเทศที่ไม่น่าจะเจริญได้ด้วย เพราะอากาศหนาวเย็น แห้งแล้ง ปลูกอะไรก็ไม่ดี ประเทศไทยอุดมสมบูรณ์กว่าเยอะ แต่เป็นเพราะคนเกาหลีใต้รักชาติตัวเองครับ คนเกาหลีใต้เค้าเป็นพวกชาตินิยม เค้าจะซื้อจะใช้ของประเทศเค้าหมด เช่นโทรศัพท์มือถือ เครื่องใช้ไฟฟ้า โทรทัศน์ อาหารคนเกาหลีใต้เค้าก็นิยมกินอาหารของชาติเค้าเองครับ เค้าไม่มานั่งกินพิซซ่า ฟ้าสต์ฟู้ดแบบบ้านเราหรอก เพราะคนเกาหลีรักชาติตัวเอง ของเค้าก็ซื้อของตัวเอง เนื่องจากสมัยก่อนคนเกาหลีก็ไม่ได้ร่ำรวยอย่างวันนี้เพราะเกาหลีใต้เคยประสบภาวะเศรษฐกิจตกต่ำหนักมากเค้าก็เลยไม่กระแดะไปซื้อของแบรนด์เนมแบบบ้านเรา เค้าจะซื้อของที่ทำในประเทศตัวเอง… และอีกอย่างนึงคือสมัยก่อนนั้นคนเกาหลีจะไม่ซื้อของๆประเทศญี่ปุ่นเลยทั้งๆที่อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ของญี่ปุ่นสมัยนั้นเรียกได้ว่าทันสมัยกว่าของยุโรปบางประเทศอีก คนเกาหลีใต้เค้าจะซื้อจะใช้อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ของประเทศเค้าเองครับ แรกๆมันก็ไม่ได้ดีไปกว่าของญี่ปุ่นนักเพราะทำเอง แต่ทางประเทศเค้าสนับสนุนจริงจัง อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ของเค้าก็เลยพัฒนาจนเป็นระดับเวิร์ลดคลาส (สาเหตุหนึ่งที่เค้าไม่ซื้อของญี่ปุ่นอาจเป็นเพราะว่าเรื่องจากสมัยสงครามโลก....)สรุปก็คือ คนเกาหลีใต้นั้นเป็นพวกชาตินิยมประเทศเค้าถึงเจริญไงครับ แล้วคนไทยละครับ? คนไทยเป็นพวก "ต่างชาตินิยม " ครับ ไม่เคยเหลียวมองบ้านเมืองตัวเองคลั่งแต่โลกตะวันตก เพ้อฝันกับนักร้องเกาหลี ประเทศไทยเลยไม่เจริญ อันที่จริงการที่เราจะชื่นชอบชาติอื่นๆมันไม่ผิดหรอกครับ แต่คุณเคยคิดบ้างมั้ยครับว่าขณะที่เรา(แหงนหน้า)มองคนเกาหลีด้วยสายตาอย่างชื่นชม ไม่เคยคิดบ้างเหรอครับ? ว่าคนเกาหลีเค้ามองเราด้วยสายตายังไง

 

   ทำไมคนไทยไม่ลองเหลียวกลับมามองบ้านเมืองเราบ้าง แล้วลองพัฒนาประเทศเราให้ได้อย่างเค้าทำให้ดีอย่างเค้า โดยไม่ไปลอกเลียนแบบ ให้ต่างชาติเค้าดูถูกสมเพช?..... เราจะได้ตามทันเค้าซักที

 

   เกาหลีมีเครื่องใช้ไฟฟ้ายี่ห้อ LG , Samsung ทำไมไทยเราไม่มียี่ห้อ Somsri กับเขาบ้าง?
จริงๆคนไทยมีมอเตอร์ไซค์ยี่ห้อของตัวเองนะครับ ชื่อว่า TIGER แต่ผมถามจริงเถอะว่ามีคนไทยกี่คนรู้จักยี่ห้อนี้  ก็คงรู้จักแต่พวกฮอนด้า ยามาฮ่า
 

พูดถึงความก้าวหน้าของ ซัมซุง LG

เกาหลีใต้ เคยขอทหารไทยไปช่วบรบ โดนแบ่ง 2 ประเทศ บ้านแตกสาแหรกขาด

แต่เขาไปไกล กู่ไม่กลับ เราตามไม่ทัน วัยรุ่น วัยชรา ติด หนัง เพลง เกาหลี งอมแงม

และสารพัดสินค้าเกาหลีที่ติดตลาดโลกอยู่ในขณะนี้

 

ยังจำได้ไหม ยี่ห่อ ธานินทร์ (Tanin)

เดียวนี้อยู่ในหลุม

เพราะพวกเราไปใช้สินค้าต่างชาติมากกว่าของตัวเอง

แล้วนี้จะกล้าเรียกตัวเองไปโกอินเตอร์อีกหรือ


ถ้าคิดแบบ ตัวใครตัวมัน ก็อย่าหวังว่าจะเห็นประเทศไทยเจริญ

คนที่เข้ามาด่า ไม่รู้ว่าควรจะเรียกอะไรดี

คนแบบนี้ คิดแต่จะปกป้องสิ่งที่รัก จนลืมสิ่งที่ควรปกป้องแล้วหรือไง

ผมไม่ได้สนับสนุนให้คนแข่งกัน

คุณคิดว่าถ้าประเทศรอบข้างเจริญแล้วเรายังอยู่ที่เก่า

แล้วคิดหรือว่าวันหนึ่งเขาจะไม่กล้ามาคุกคามเรา

มาแย่งที่ทำกิน มาแย่งผลประโยชน์ของคนไทย

แล้วบางทีก็ใช้กำลังอาวุธ

คุณคิดว่าอเมริกา จะปกป้องเราตลอดไปหรือ



 


ประเทศไทยที่ได้ชื่อว่าเป็นไทยมาช้านาน ตอนนี้เรากำลังทำอะไรอยู่ หรือเราภูมิใจในความเป็นไทยที่มีอยู่สบายมาช้านาน .......

 

   พอคนไทยเห็นของไทยๆ ที่เป็นของเกิดจากรากเหง้าภูมิปัญญาของบรรพชน ก็กลับดูถูกว่า บ้านนอก เชย น่าสมเพช.... แต่กลับไปยกย่องรากเหง้าภูมิปัญญาของบรรพชนเกาหลี ญี่ปุ่น ชาตินู้นนี้ว่าสูงส่ง  

แถมคำดูถูกของคนไทยก็เป็นของ บ้านนอก โบราณ (ซึ่งคำนี้คู่ควรแก่การรักษา ไม่ใช่มาดูถูกคน) พวกชาวนา พวกไม่ทันสมัย(ทันสมัยคุณของตามก้นงอนๆต่างชาติ) 

หันไปชอบดาราเกาหลี เพ้อฝันถึงบอยแบนด์เกาหลี ฟังเพลงเกาหลี ผมอยากรู้ว่าฟังแล้วฟังภาษาเกาหลีออกเหรอครับ?

 

hj007002005122711254000sg.jpg

   ไปกินกิมจิ ทั้งๆที่ผักดอง ผักลวกจิ้มน้ำพริก ต้มยำกุ้ง ส้มตำ บ้านเราก็มี ซึ่งเป็นอาหารไทยที่อร่อยกว่ากิมจิรสชาติกร่อยๆเยอะเลยครับ ฝรั่งเค้ายังชอบอาหารไทยเลย มวยไทยก็มีความร้ายกาจเหนือกว่ายูโด หรือ คาราเต้ ฝรั่งเค้ายังชื่นชม มาเรียนมวยไทย แต่คนไทยกลับไม่เคยเหลียวมองตอนนี้มองไปทางไหนก็มีแต่ร้านอาหารเกาหลี เสื้อผ้าเกาหลีมาเปิดเต็มเมืองไทยเต็มไปหมด แค่ในกรุงเทพก็นับไม่ถ้วนแล้ว แล้วเราเคยคิดบ้างมั้ยครับ ว่าเฉพากรุงโซลมีร้านอาหารไทยกี่ร้านกัน? ร้านหนึ่งไม่รู้จะหาได้รึปล่าว ทำไมเราไม่ทำอะไรให้มันเป็นสากลแบบเค้าบ้าง เช่นอาหาร เครื่องใช้ไฟฟ้า เพลง ละคร (ละครเกาหลีก็เน่าๆ มีแค่ไม่กี่แนวละครับ ดาราก็หน้าตาศัลยกรรมยันฮีสุดๆ สู้ดาราไทยบางคนก็ไม่ได้หล่อสวยมาแต่เกิด ที่ดีหน่อยก็แสงเงาสวยมุมกล้องสวยแค่นั้น) ผมเชื่อว่าถ้าคนไทยทำคงทำได้(โดยไม่ก๊อป) แต่คนไทยไม่คิดจะทำ ทำไปก็โดนคนไทยด้วยกันดูถูก หันไปบูชาเกาหลี ญี่ปุ่นดุจเทพเจ้าเทยไบชิงเกิด ซูจู๋ต่อ………

 

   ตอนนี้พวก Koreanism บางคนอ่านอยู่ก็อาจจะอยากพิมพ์ภาษาไทยวิบัติๆว่า "ราวชอบเกาหลีแร้วมานผิดหลอ ราวก้อชอบของเลาอะ ม่ายด้ายเดือดร้อนใคร ทามมัยต้องว่าด้วย ราวม่ายด้ายลืมความเปงทัยซ้ากกกก่าหน่อย -*-"

 

   พิมพ์มาเถอะครับ ยิ่งตอนนี้บ้านเมืองวุ่นว่ายอยู่ พวกผู้นำประเทศก็บ้าๆบอๆโกงกินงี่เง่ากันอยู่นั่น...............

 

   แล้วคนไทยยังจะมาทำตัวแบบเดิม ประเทศไทยก็ย่ำอยู่กับที่ ปล่อยให้เกาหลี มาเลย์ เวียดนามเค้าเจริญกว่าไทยไปเป็นร้อยปีพันปี คนไทยก็ไม่สนใช่มั้ยครับ? ต้องรอให้ผีย่าตายายผีบรรพบุรุษสมัยอยุธยา ลุกมาจากหลุมแล้วมากราบตีนมั้ยครับ คนไทยจะสำนึก...

 

   ทำตัวน่าสมเพชอยู่ได้ ต่อไปไม่นาน THAILAND ที่บรรพบุรุษอุตส่าห์สละเลือดเนื้อปกป้องมาก็จะหายไปจากแผนที่โลก!!!.... ไม่รู้สึกสมเพชตัวเองบ้างหรอครับ? หัดหันกลับมามองประเทศตัวเอง แล้วรักสำนึกรักในแผ่นดินที่คุณเหยียบบ้าง....!!! ไม่งั้นประเทศไทยก็ใกล้พินาศเร็ววันเร็วคืนเพราะคนไทย…!! 


สุดท้ายประเทศไทย จนลง เป็นได้แค่ประเทศยังไม่พัฒนา

ในหัวของพวกเรามีคำว่า บ้านเมืองเจริญ บ้างไหม




อยุธยามันจะพังพินาศ ก็เพราะความชะล่าใจของพวกมันเอง
(คำพูดของแม่ทัพพม่าก่อนตีกรุงแตกเพราะหวังพึ่งแต่น้ำหลาก)



ที่มา http://jabberry.exteen.com/20080222/entry

เอามาให้อ่าน






อ่านให้จบก่อนวิจารณ์

กับไอ้แค่อ่านเรื่องแค่นี้ อ่านไม่ไหว

แล้วจะเอาความุมานะที่ไหนปกป้องประเทศชาติ เล่า




ถ้าคำไหนรุนแรงก็ขอโทษด้วย
เพราะบ้างอยางผมก็หาเเละคัดลองข้อมูลมาจากที่อื่นด้วย 

 

 

การที่ผมเอาบ้านเมืองของเค้ามาเปรียบเที่ยบให้ดู เพื่อให้คนไทยเห็นบ้านเมืองของเค้าว่าพัฒนาไปยังไงบ้าง เพื่อช่วยให้คนไทยบ้างกลุ่มคิดได้ เเละเริ่มได้เเล้วกับการก้าวหน้าของประเทศไทยต่อไป เราอย่าไปประมาทเเละคิดว่าเรายังมีดีกว่าเเละนิงๆไม่สนใจพอดูๆไม่นานเค้าเเซงไปเเล้ว คนไทยร้องเพลงชาติไทย ต่างคนต่างทำหน้าที่ให้ดีทำให้ที่สุด ทุกคนชวยกัน รับรองไม่นานหรอกที่ประเทศของเราจะเจริญก้าวหน้าต่อไปได้

 












⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
72 VOTES (4/5 จาก 18 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
พลังมหัศจรรย์ของ "เกลือ" เปลี่ยนการซักผ้าให้สะอาดง่ายเขมรมาเหนือเมฆ เรียกประชาชนที่อยู่รอบนครวัดมาให้ทำการปรับปรุงบ้านใหม่ ให้เน้นรูปทรงบ้านให้เป็นทรงโบราณ นักท่องเที่ยวมาเที่ยวจะได้ฟินๆ
ตั้งกระทู้ใหม่