หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เรื่องของ เชอร์ล็อค โฮล์มส์ ที่คุณอาจไม่รู้

Share แชร์โพสท์โดย เพน

     






 ทุกวันนี้การเขียนนิยายสักเรื่องโดยนำเชอร์ล็อค โฮล์มส์ มาเป็นตัวเอกหรือตัวประกอบไม่ใช่เรื่องผิดอะไรแล้วเนื่องจาก

                เซอร์ อาเธอร์ โคนัน ดอยล์ ผู้ให้กำเนิดเชอร์ล็อค โฮล์มส์ เสียชีวิตมากว่า 70ปี แล้วและผลงานทั้งหมดของเขา ปลอดลิขสิทธิ์ตามกฎหมาย ดังนั้นใครจะทำมิดีมิร้ายประการใดก็ได้ ทว่าในสมัยที่เซอร์ อาเธอร์ฯ ยังมีชีวิตอยู่นั้น การทำเช่นนี้อาจถูกฟ้องร้องดำเนินคดีได้ง่ายๆ

                มันก็เหมือนสามก๊กนั้นแหละ

                เพราะถูกลอกเลียนแบบและทำเทียมมากที่สุดในโลกนี่เองจึงทำให้เชอร์ล็อค โฮล์มส์ กลายเป็นตัวละครในนวนิยายสืบสวนสอบสวนที่โด่งดังที่สุดในโลกนั้นเอง

                เพราะฉะนั้นเราจึงเห็นการ์ตูนหนังต่างๆ ที่ใช้เซอร์ล็อค โฮล์มมาใช้โดยไม่ผิดกฎหมาย เพระฉะนั้นท่านสามารถนำชื่อและบุคคิลนี้ไปใช้ในนิยายของท่านได้โดยถูกกฎหมาย

                ข้อมูลจาก อาร์แซนลูแป็งเผชิญ เชอร์ล็อค โฮล์มส์ โมริซเลอบลัง, สโมสรหนังสือ รหัสคดี, 2549


               
เชอร์ล็อค โฮล์มส์ ไม่เคยเจอกับแจ๊ค เดอะ ริปเปอร์

                 นี้คือเรื่องจริงของจริง เนื่องจากหนังสือแต่งโดยเซอร์โคนัน ไม่มีตอนไหนเลยที่บรรยายถึงแจ๊ค เดอะ ริปเปอร์ ไม่มีบรรทัดใดๆ ทั้งสิ้นที่กล่าวถึงแจ๊ค เดอะ ริปเปอร์ ถึงแม้เชอร์ล็อค โฮล์มส์ และแจ๊ค เดอะ ริปเปอร์ จะอยู่ในยุคเดียวกันก็ตาม ถ้าท่านมีบทที่เซอร์ล็อคโฮล์มสืบคดีของแจ๊ค เดอะ ริปเปอร์หรือมีคำว่าแจ๊ค เดอะ ริปเปอร์ อยู่ในบรรทัดไหนของเรื่องเชอร์ล็อค โฮล์มส์ ล่ะก็เอามาให้คนเขียนดูได้เลย จะให้ของรางวัลแถมกราบเท้าอีก แต่ต้องเป็นของเซอร์โคนันและไม่ใช้คำนำ  เพราะหลังตาย เซอร์ล็อกโฮล์มถูกนำมาแต่งเสริมจนออกทะเลไปมาก


               
จับผิด

                ใครว่าเซอร์ล็อค โฮล์มเหมือนมังกรหยกที่ว่าเหมือนอาภรไร้ตะเข็บ ไม่มีส่วนผิดเลย ในนิยายเซอร์ล็อก โฮล์ม น่ะมีจุดผิดมากเลยครับ ยกตัวอย่างเลย

                ด.ร.วัตสัน เซอร์โคนัน ดอยส์ เขียนในตอน A Study in scarlet ว่าดร.วัตสัน คู่หูของเซอร์ล็อค โฮล์ม เคยถูกยิงที่ไหล่ตอนเป็นทหาร แต่ในตอน The Sign of Four ผู้เขียนกลับเขียนว่า ดร.วัตสันถูกยิงที่ขาเสียนี้

                นอกจากนี้ยังมีอีกมากมาย โดยเฉพาะเรื่องเคมี ดาราศาสตร์ การพิสูจน์หลักฐาน แต่คนเขียนไม่มีความรู้เรื่องนี้ แถมข้อมูลหายอีกเลยไม่รู้จะสารยายยังไงดี เอาเป็นว่ามันมีจุดผิดก็แล้วกันน่ะครับ

               

                วันเกิดของ เชอร์ล็อค โฮล์มส์

                ทราบไหมครับว่า วันที่ 6 มกราคมที่ผ่านมา เป็น"วันคล้ายวันเกิด"ครบรอบ 150 ปี ของเชอร์ล็อค โฮล์มส์

 

 

 

 

เครดิต www.dek-d.com

 

 

 

หัดโพสท์ครับ

 

 

ถ้าผิดพลาดประการใด

 

 

ก็ขออภัยไว้ด้วยครับ

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
เพน's profile


โพสท์โดย: เพน
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
8 VOTES (4/5 จาก 2 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เมื่อท่านรมต.ลาว เม้นแซะไทย ลั่น ถึงลาวไม่หลุดพ้นจากประเทศด้อยพัฒนา..แต่ลาวไม่มีขอทานแบบไทย!?แดนเซอร์ "ลำไย ไหทองคำ" หล่อระดับพระเอก..ค่ายเตรียมดันเป็นศิลปินแล้วยลโฉมความงดงามของนครวัดก๊อปเกรดเอจากฝีมือจีน อลังการไม่แพ้นครวัดของกัมพูชา!รวมเทรนด์สีผม สุดแสบสันต์ และ น่ารัก น่าลองทำช่วงสงกรานต์นี้อยู่เด้อ Cute Cute กันเลยทีเดียวสาวพิการเพราะใช้ไดร์เป่าผมนักดื่มกระทิงแดง กำลังมองหากระป๋อง ที่มีจุดสีน้ำเงินอยู่ข้างใต้4ปีเกิดงานเงินสุดปัง ช่วงนี้พลังธาตุเปลี่ยน แนะนำไปทางนี้ต่อ พยากรณ์โดย ซินแสน้อย เเต้เอี่ยงคัง6 ชนิดอาหารที่ทานประจำทำให้แก่เร็ว!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"ศรีสุวรรณ" รีเทิร์น ลุยฟ้อง ครม.-มท.1 ใช้อำนาจโดยมิชอบก่อสร้างถนนผ่านสวนเฉลิมพระเกียรติ ขัดต่อกฎหมายสถานีโทรทัศน์หนึ่งเดียวในประเทศลาว ที่ยังออกอากาศอยู่ในปัจจุบัน6 ชนิดอาหารที่ทานประจำทำให้แก่เร็ว!เมื่อท่านรมต.ลาว เม้นแซะไทย ลั่น ถึงลาวไม่หลุดพ้นจากประเทศด้อยพัฒนา..แต่ลาวไม่มีขอทานแบบไทย!?
ตั้งกระทู้ใหม่