หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ดร.สามารถ ราชพลสิทธิ์ แฉ! น็อตยึดรางแอร์พอร์ตลิงก์ หลุดร้อยกว่าจุด!

Share แชร์บอร์ด ข่าววันนี้ โพสท์โดย SpiderMeaw

ดร.สามารถ ราชพลสิทธิ์ แฉ! น็อตยึดรางแอร์พอร์ตลิงก์ หลุดร้อยกว่าจุด!

 

แฉ! น็อตยึดรางแอร์พอร์ตลิงก์ หลุดร้อยกว่าจุด! ดร.สามารถ ราชพลสิทธิ์ โพสท์รายละเอียดดังนี้ว่า 

แอร์พอร์ตลิงก์ยังน่าห่วง

ผมได้เขียนบทความเกี่ยวกับรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงก์มาเป็นระยะๆ ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา ด้วยความห่วงใยผู้โดยสาร มาถึงวันนี้ก็ยังคงเป็นห่วงอยู่ จึงต้องเขียนบทความนี้ขึ้นม

ผมไม่ต้องการให้ผู้โดยสารรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงก์ตื่นตระหนกตกใจ แต่ต้องการให้ผู้บริหารแอร์พอร์ตลิงก์ หรือบริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด ได้ตระหนักถึงการเข้มงวดกวดขันในการซ่อมบำรุงรักษารถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงก์ เพื่อความปลอดภัยของผู้โดยสารและพนักงานทุกคน

เมื่อไม่นานมานี้ การเดินรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงก์บริเวณโค้งลาดกระบังมีการชะลอความเร็วจาก 45 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เป็น 30 และ 15 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ตามลำดับ โดยมีการให้เหตุผลภายในองค์กรว่า แผ่นเหล็กประกับราง (หรือเหล็กรองรับราง) เคลื่อนตัวเนื่องจากน็อตยึดแผ่นเหล็กหลุด เพราะ Anchor Bolt (หรือพุก) ไม่ยึดติดกับคอนกรีต จึงจำเป็นต้องลดความเร็วลง หากไม่ลดความเร็วอาจทำให้รถไฟฟ้าตกรางได้ ตามรายงานของฝ่ายซ่อมบำรุงรักษาระบุว่าจะต้องซ่อมบำรุงแผ่นเหล็กประกับรางถึง 159 จุด แบ่งเป็นจุดวิกฤต 59 จุด ไม่วิกฤต 100 จุด

ประเด็นที่มีการวิพากษ์วิจารณ์กันในหมู่คนทำงานด้านบำรุงรักษาที่แอร์พอร์ตลิงก์มีดังนี้

1. เหตุใดจึงปล่อยให้เกิดปัญหาวิกฤตขึ้น เพราะหากมีการซ่อมบำรุงรักษาอย่างสม่ำเสมอ
ซึ่งเป็นการซ่อมบำรุงรักษาเชิงป้องกัน (Preventive Maintenance) ปัญหาวิกฤตก็จะไม่เกิดขึ้น โชคดีที่มีการตรวจพบจุดวิกฤตเสียก่อน หากตรวจไม่พบก็อาจทำให้รถไฟฟ้าตกรางได้ ซึ่งจะก่อให้เกิดความสูญเสียอย่างใหญ่หลวง

2. มีการกล่าวหาว่า เหตุที่ปล่อยให้เกิดปัญหาวิกฤตก็เพราะเป็นความประสงค์ของผู้บริหารบางคนที่ต้องการว่าจ้างเอกชนรายหนึ่งให้มาทำการซ่อมบำรุงรักษาโดยไม่มีการประมูล หรือไม่มีการแข่งขัน เป็นการเอื้อประโยชน์ให้กับเอกชนรายนั้นหรือไม่ โดยผู้บริหารเหล่านั้นอ้างว่าจำเป็นต้องเร่งซ่อมบำรุงรักษา มิฉะนั้น จะเกิดอุบัติเหตุรถไฟฟ้าตกราง ถึงเวลานี้มีการซ่อมจุดวิกฤตทั้ง 59 จุดเสร็จเรียบร้อยไปแล้ว อนึ่ง การมุ่งจ้างเอกชนรายนั้นทำให้ดูเสมือนว่าพนักงานของแอร์พอร์ตลิงก์ไร้ความสามารถ เป็นผลให้พนักงานซ่อมบำรุงรักษาขาดขวัญและกำลังใจ จนทำให้พนักงานหลายคนรวมทั้งระดับวิศวกรอาวุโสต้องลาออ

3. มีการกล่าวหาอีกว่า เอกชนรายนั้นไม่มีประสบการณ์การซ่อมบำรุงรักษางานดังกล่าว เมื่อได้รับงานแล้วก็ไปว่าจ้างต่อ ที่สำคัญ มีการพูดกันหนาหูว่า ผู้บริหารบางคนมีความสัมพันธ์ใกล้ชิดกับเอกชนรายนั้น

ผมนำเสนอเรื่องนี้ก็เพราะเป็นห่วงผู้โดยสาร และไม่ต้องการให้มีการหากินบนความเสี่ยงต่อความปลอดภัยในการให้บริการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงก์

 

ขอบคุณที่มา:ดร.สามารถ ราชพลสิทธิ์
https://www.facebook.com/Dr.Samart/photos/a.232032303608347.1073741828.232025966942314/971940602950843/?type=3&theater
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
SpiderMeaw's profile


โพสท์โดย: SpiderMeaw
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
48 VOTES (4/5 จาก 12 คน)
VOTED: kit, plangchompoo, เอ๋ง ไม่ดัดจริต, Tabebuia, แมวฮั่ว แมวขี้น้อยใจ, The Little Devil, ซาอิ, zerotype
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เปิดบ้านซุปตาร์ "ลิซ่า BLACKPINK" ที่เกาหลีใต้ มูลค่ากว่า 200 ล้าน..ฉลองวันเกิดครบ 27 ปีจดไว้เลย!! 2ตัวล่าง 78ให้มาตรงๆ 1 เมษายน 2567บ้าไปแล้ว! โพสต์ขายดินสอ 5 ล้าน..อึ้งกว่าคือ มีคนแย่งซื้อถึง 4 คน"ซีอิ๊วแบบเม็ด" ฉีกทุกกฎของซอส..นวัตกรรมใหม่จาก "เด็กสมบูรณ์"
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
อ่านนิยายไร้สาระจริงหรือ"ซีอิ๊วแบบเม็ด" ฉีกทุกกฎของซอส..นวัตกรรมใหม่จาก "เด็กสมบูรณ์""บิ๊กเต่า" รับหลักฐาน "ทนายตั้ม" ลั่น ใหญ่แค่ไหนก็จับ ไม่มีใครใหญ่กว่าประตูห้องขัง9 โรงเรียนหญิงล้วนที่น่าสนใจในประเทศไทย
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
หนุ่มพ่นน้ำลายนาน 5 นาที กลายเป็นสถิติโลก!!เกิดเหตุทะเลาะวิวาททั่วสนามบินรัวซีรัสเซียส่งเรือรบไปทะเลแดงแล้วปูตินยัน "รัสเซียพร้อมสอย เครื่องบินรบนาโต"
ตั้งกระทู้ใหม่